Thứ sáu, 29/03/2024 22:14 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 8/1: Bứt phá lên đỉnh mới

MTĐT -  Thứ ba, 08/01/2019 06:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 8/1 tăng như dự đoán của giới phân tích và lập đỉnh mới do đồng USD suy yếu sau khi Chủ tịch Fed cho rằng, có thể sẽ cân nhắc lại kế hoạch tăng lãi suất.

Giá vàng hôm nay 8/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.291 USD/ounce, tăng khoảng 6 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà đi lên do đồng USD suy yếu sau phát biểu của Chủ tịch Fed cho rằng, có thể sẽ cân nhắc lại kế hoạch tăng lãi suất.

Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD đã giảm về ngưỡng 96 điểm tại châu Á, từ mức 96,33 điểm vào sáng thứ Sáu. Đồng bạc xanh đang chịu sức ép giảm sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell tuyên bố sẽ kiên nhẫn và thận trọng trong chính sách tiền tệ năm 2019.

Các nhà đầu tư nhận định Fed sẽ tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất sau bốn lần tăng trong năm ngoái, nhưng bất đồng thương mại tiếp diễn và các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp gần đây gây thất vọng đã khiến nhận định đó trở nên thiếu cơ sở. Trong khi đó, giá vàng lại rất nhạy cảm trước việc tăng lãi suất, khi nó khiến chi phí cơ hội cho việc nắm giữ các tài sản không sinh lời như vàng tăng.

Chiến lược gia trưởng Michael McCarthy của CMC Markets and Stockbroking cho rằng, các thị trường đang chú ý đến những phát biểu từ các quan chức Fed và nếu đồng USD tiếp tục xuống giá, giá vàng sẽ còn tăng.

Tuy nhiên, sự phục hồi của chứng khoán châu Á do lập trường ôn hòa hơn của Fed và số liệu việc làm của Mỹ mạnh đã hạn chế động lực lên giá của vàng.

Báo cáo việc làm của Mỹ được công bố cuối tuần trước cho thấy có 321.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 12, củng cố lòng tin vào tăng trưởng kinh tế của nước này và giảm bớt lo ngại nền kinh tế Mỹ sẽ giảm tốc mạnh.

Vàng tăng giá còn do sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý tiếp tục tăng lên. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng lượng vàng nắm giữ tăng thêm 0,37%, lên 798,25 tấn vào ngày 3/1, mức cao nhất kể từ cuối tháng 7/2018.

Giá vàng đang có mức tăng tốt nhờ được hỗ trợ bởi sức mua gia tăng, trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ chứng kiến sự giảm điểm của các chỉ số chính

Ngoài ra, hiện thị trường cũng đang chờ đợi những diễn biến mới từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, Mỹ và Trung Quốc cũng đang tổ chức các cuộc đàm phán thương mại trực tiếp tại Trung Quốc bắt đầu từ hôm qua (7/1). Giới phân tích cho rằng, trong bối cảnh lạc quan hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đạt được tiến bộ trong cuộc tranh chấp thương mại.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,70– 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,63– 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 8/1: Bứt phá lên đỉnh mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới