Thứ sáu, 19/04/2024 08:28 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 8/11: TT Trump thua ở Hạ viện, vàng treo cao

MTĐT -  Thứ năm, 08/11/2018 06:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 8/11 tiếp tục treo ở mức cao do đồng USD suy giảm trước những biến động thị trường và sự bất ổn xung quanh cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/11 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.230 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 giảm xuống còn 1.235 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục treo ở mức cao do đồng USD suy giảm trước những biến động thị trường và sự bất ổn xung quanh cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ.

Kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ hôm 6/11 tiếp tục nêu bật sự chia rẽ sâu sắc trong lòng nước Mỹ khi hai đảng Dân chủ và Cộng hòa chia nhau kiểm soát lưỡng viện quốc hội.

Việc Đảng Dân chủ giành lại Hạ viện từ tay Đảng Cộng hòa lần đầu tiên trong 8 năm qua (chiếm 230/435 ghế, theo dự báo của đài NBC News) được đánh giá là đòn mạnh giáng xuống Tổng thống Donald Trump.

Theo Reuters, Đảng Dân chủ giờ đây có vai trò lớn hơn trong việc thiết lập chính sách chi tiêu và viết luật, cũng như tăng cường giám sát hoạt động của chính quyền và thách thức chính sách đối ngoại của ông chủ Nhà Trắng.

Họ cũng có thể mở các cuộc điều tra nhằm vào chính quyền ông Trump và những vấn đề liên quan đến nhà lãnh đạo này, từ thuế cho đến nghi vấn xung đột lợi ích. Bà Nancy Pelosi, người dự kiến trở thành chủ tịch Hạ viện, gửi lời cảm ơn đến người ủng hộ và tuyên bố: "Ngày mai sẽ là một ngày mới ở nước Mỹ".

Theo Reuters điều này khả năng sẽ ảnh hưởng đến tình hình châu Á, một số nguồn tin quốc hội tiết lộ với Reuters rằng Đảng Dân chủ sẽ tìm cách siết chặt chính sách đối với Ả Rập Saudi, Nga và Triều Tiên trong lúc giữ nguyên hiện trạng những điểm nóng, như Trung Quốc và Iran.

Dù kết quả nói trên nhìn chung không nằm ngoài dự đoán của thị trường, lý do không xảy ra hiện tượng bán tháo trên các thị trường, nhưng khả năng xảy ra mâu thuẫn về chính trị đang gây ra những bất ổn đối với giới đầu tư. Ông Peter Fung, người đứng đầu bộ phận phân phối của công ty Wing Fung Precious Metals ở Hong Kong, cho rằng giá vàng sẽ được hưởng lợi từ tình hình này trong ngắn hạn và trung hạn.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng đang đón đợi cuộc họp kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ bắt đầu trong ngày hôm nay để tìm kiếm manh mối về triển vọng chính sách tiền tệ của Mỹ. Fed được dự đoán sẽ không nâng lãi suất trong cuộc họp lần này, nhưng giới đấu tư đang chờ xem liệu ngân hàng trung ương này có ý định nâng lãi suất vào tháng 12 tới và trong năm 2019 hay không.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC chốt phiên giao dịch hôm qua tại thị trường Hà Nội ở mức 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra), còn tại thị trường TP. HCM chốt phiên từ 36,41 - 36,57 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với chốt phiên của ngày hôm trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 8/11: TT Trump thua ở Hạ viện, vàng treo cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.