Thứ năm, 25/04/2024 21:36 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 9/2: Đua nhau bán tháo, vàng trượt dốc không phanh

MTĐT -  Thứ sáu, 09/02/2018 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 9/2 giảm tiếp tục giảm mạnh, mức giảm thấp nhất trong vòng 5 tuần qua do đồng USD tăng mạnh.

Tính đến đầu giờ sáng 9/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.312 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.315 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 14,7% (+169 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 300 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Với đà giảm chưa có dấu hiệu dừng lại, các nhà đầu tư vàng đã thi nhau bán tháo, giới đầu tư cũng lo ngại đồng USD sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới, khi mà Mỹ đang tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất.

Giá vàng giảm mức thấp nhất trong vòng 5 tuần qua - Ảnh minh họa: Internet.

Tâm lý không ổn định và với việc đồng USD hồi giá nhanh chóng, vàng mất dần niềm tin của người đầu tư.

Những đồn đoán xung quanh lộ trình nâng lãi suất của Mỹ trong năm nay đã phần nào hạn chế đà tăng của giá vàng. Vàng khá nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ khiến đồng USD hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư và làm giảm sức hút của các tài sản không sinh lời như vàng.

Theo WGC, trong năm 2017 mặc dù sự yếu đi của đồng USD đã hỗ trợ giá vàng nhưng sự gia tăng của lãi suất và thị trường chứng khoán lại làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này.

Nhu cầu đầu tư vào vàng giảm gần 25%. Trong khi đó, triển vọng lạc quan của kinh tế toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ vàng trang sức, đặc biệt là tại các thị trường Trung Quốc và Ấn Độ.

Theo Doji, vàng giảm do sự hồi phục của đồng Dollar và thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh.Tính chung cho cả 3 phiên, giá kim quý biến động 26$ (1346 – 1320).

Phân tích kỹ thuật cũng cho thấy, triển vọng tăng giá trong ngắn hạn của vàng đã bị phá vỡ. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.321,6 USD/ounce và sau đó là: 1.325 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.309 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 110-170 ngàn đồng so với phiên trước đó.

Chốt phiên 8/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng thế giới kém tươi sáng. Thị trường vàng trong nước cũng diễn biến mờ nhạt, ảm đạm. Các giao dịch phát sinh chủ yếu do tương tác từ những nhà đầu tư nhỏ lẻ với nhu cầu tích trữ. Ghi nhận đến cuối phiên, số lượng khách hàng mua vàng chiếm 65% tổng số các giao dịch tại DOJI.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 9/2: Đua nhau bán tháo, vàng trượt dốc không phanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.