Thứ ba, 23/04/2024 21:59 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 9/2: Tăng trở lại

MTĐT -  Thứ bảy, 09/02/2019 07:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 9/2 lấy đà tăng trở lại sau nhiều phiên đi xuống và tăng khoảng 0,3% so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 9/2 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.314 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay lấy đà tăng trở lại sau nhiều phiên đi xuống và tăng khoảng 0,3% so với phiên ngày hôm qua.

Theo giới phân tích, xu hướng tăng của vàng vẫn khá rõ nét trong bối cảnh lo ngại căng thẳng địa chính trị tăng cao.

Đồng USD đã mạnh lên trong tuần này, chỉ số đồng USD tăng khoảng 1% tính từ đầu tuần đến nay. Như vậy tính từ đầu năm 2019 đến hiện tại, chỉ số tăng điểm. Đồng USD yếu sẽ gây sức ép lên giá cả các loại hàng hóa được định giá bằng USD, khiến cho các loại hàng hóa này trở nên đắt hơn đối với nhà đầu tư sở hữu các loại tiền tệ khác.

Chuyên gia phân tích tại ngân hàng Commerzbank viết trong nghiên cứu của mình: “Diễn biến tỷ giá là lý do duy nhất lý giải tại sao vàng lại đang giảm giá. Tuy nhiên nhu cầu với vàng vẫn ở mức cao, rủi ro chính trị đang tăng lên”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/2 cho biết ông không có kế hoạch gặp mặt Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước hạn chót 1/3, thời điểm được hai bên đưa ra để có thể đạt được một thỏa thuận thương mại. Mỹ và Trung Quốc có 90 ngày “đình chiến” để vạch ra một thỏa thuận.

Nhiều khả năng trong tuần tới, căng thẳng giữa Italy và Liên minh châu Âu (EU) sẽ lại tăng lên. Mới đây, Brussels đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Bỉ và khu vực đồng tiền chung châu Âu. Tăng trưởng kinh tế chậm lại sẽ khiến cho Italy khó thực hiện mục tiêu thâm hụt ngân sách, căng thẳng giữa Italy và EU như vậy nhiều khả năng sẽ lại tăng lên.

Nhà phân tích Georgette Boele của ABN Amro dự kiến, vàng sẽ duy trì trong phạm vi từ 1.310 -1.320 đô la trong tuần này. Theo Reuters, nhà phân tích Ross Strachan của Capital dự đoán hợp nhất trên 1.300 USD.

Giá vàng trong nước bán ra vẫn ở quanh mốc 37 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC vẫn đang dao dịch quanh mức 36,88 - 37,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Doji, giá vàng đang được niêm yết ở mức 36,90 – 37,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 9/2: Tăng trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới