Thứ tư, 24/04/2024 02:46 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 9/7: Hồi hộp chờ căng thẳng Mỹ - Trung

MTĐT -  Thứ hai, 09/07/2018 06:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 9/7 đang giao dịch ở mức 1,255 USD/ounce, tuy nhiên theo giới chuyên gia, căng thẳng thương mại giữa Trung - Mỹ leo thang sẽ khiến giá vàng tăng trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 9/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,255 USD/ounce, gần như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới tiếp tục bất động dưới đáy và được cho là đang chờ đợi những động thái từ Mỹ và Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.  

Tuần qua, thị trường vàng thế giới có nhiều biến động trái chiều do bị chi phối bởi tình hình căng thẳng thương mại “leo thang” trên toàn cầu và sự lên xuống của đồng USD.

Mặc dù giá kim loại quý này đi xuống trong phiên cuối tuần, song đồng USD suy yếu, thị trường cổ phiếu phục hồi và lo ngại về cuộc chiến thương mại sau các tuyên bố “ăn miếng trả miếng” về thuế quan giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn giúp giá vàng ghi nhận tuần tăng nhẹ. Tuy nhiên, đà phục hồi vô cùng yếu ớt, mới chỉ loanh quanh ở mức 1,255 USD/ounce.

Giá vàng được dự báo sẽ tăng trong tuần này. 

Giá vàng suy giảm trở lại ở nửa cuối tuần vừa qua do phản ứng của thị trường và nhà đầu tư trước lo ngại tranh chấp thương mại Trung – Mỹ có thể sẽ bùng phát thành một cuộc chiến.

Nhận định về giá vàng tuần này, các chuyên gia cho rằng, vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này. Cụ thể, theo khảo sát Wall Street, có tới 69% ý kiến chuyên gia trả lời dự báo giá vàng sẽ tăng; 19% dự báo giảm và 12% quan điểm trung lập. Đối với khảo sát trực tuyến Main Street, cũng đa số ý kiến (56%) trả lời dự báo giá sẽ tăng; 29% dự báo giảm và 16% quan điểm trung lập.

Trong tuần trước, theo dự báo, có tới 53% ý kiến khảo sát ở Wall Street và 46% tại Main Street dự báo giá sẽ giảm, nhưng thực tế chốt tuần giá vàng đã tăng 0,1% và dừng ở mức 1.256 USD/ounce.

Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cấp cao của Tập đoàn LaSalle Futures, cho rằng tiềm năng giá vàng sẽ tăng lên mức trung bình 20 ngày và ở ngưỡng 1.271 USD/ounce, với điều kiện đồng đô la Mỹ giữ được giá vì giá vàng có xu hướng biến động nghịch chiều với đồng USD.

Tuy nhiên, theo Christopher Louney, Chiến lược gia hàng hóa của RBC Capital Markets, sẽ khá khó để vàng thực sự phục hồi sau đợt bán tháo mạnh cuối tuần trước trong thời gian ngắn, “thực tế” của một cuộc chiến thương mại là yêu cầu thị trường phản đối “rủi ro”.

Ông giải thích rằng giới đầu tư đang rời tâm trí của họ khỏi vàng bởi hiện tại kim loại quý như là một lựa chọn rủi ro trong bối cảnh đồng USD đang được ưa chuộng hơn.

Đồng bạc xanh tiếp tục là động lực chính cho giá vàng trong tuần tới. Đồng USD vẫn còn chững lại sau đà tăng mạnh gần đây. Sức mạnh của đồng USD trong hơn hai tháng nay đã đánh cắp sự an toàn của vàng, bởi nhà đầu tư nhìn về phía đồng tiền này như một kênh an toàn trong bối cảnh căng thẳng thương mại. Do vậy, điều quan trọng là quan sát chiến tranh thương mại có thể tác động đến tăng trưởng toàn cầu như thế nào.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết giá vàng ở mức 36,760 – 36,860 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 36,770 (mua vào) – 36,870, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 9/7: Hồi hộp chờ căng thẳng Mỹ - Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới