Thứ bảy, 20/04/2024 10:32 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay ngày 1/8: Nhích nhẹ không đáng kể

MTĐT -  Thứ tư, 01/08/2018 06:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay ngày 1/8 tăng nhẹ nhưng chưa thể bứt phá do đồng USD đang mạnh trên trong 7 tháng, thậm chí còn được dự đoán sẽ có tuần thứ 4 đi xuống liên tiếp.

Giá vàng hôm nay ngày 1/8 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức ở mức 1.225 USD/ounce, tăng khoảng 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu tăng nhẹ, tuy nhiên giá vàng lại được dự đoán sẽ giảm mạnh trong những phiên giao dịch tiếp theo do đồng USD bắt đầu tăng trưởng trở lại nhờ những tín hiệu khỏe mạnh từ nền kinh tế Mỹ.

Vàng thế giới chịu áp lực chủ yếu từ đồng USD mạnh lên trong tháng 7 do động thái tăng lãi suất của Mỹ và khả năng lãi suất tăng tiếp trong thời gian tới. Những nỗi lo về lạm phát và căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã không thể hỗ trợ nổi cho vàng tăng giá vì đồng USD đang thể hiện sức mạnh quá "đỉnh" trên thị trường tài chính tiền tệ.

Trong phiên điều trần trước đó tại Ủy ban tài chính Thượng viện, Chủ tịch Fed Powell đã nhấn mạnh về những chuyển biến tích cực của kinh tế Mỹ và cho biết sẽ tiếp tục thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ. Hiện tại, GDP quý 2 của Mỹ cũng đang tăng trưởng tích cực, thậm chí là tăng trưởng cao nhất trong các quý kể từ năm 2014.

Giá vàng thế giới nhích nhẹ trong sự ngờ vực. 

Theo số liệu mới nhất về tổng sản phẩm quốc nội quý II của Mỹ cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng 4,1%, thấp hơn một chút so với dự báo của giới kinh tế khi nhận định là 4,2%. Sự mở rộng tăng trưởng diễn ra sau khi quý I tăng trưởng 2,2%.

Mặc dù không được như kỳ vọng nhưng nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng nhanh nhất kể từ 2014. Tiêu dùng cá nhân đã tăng 4% trong quý II vượt kỳ vọng dự báo trước đó là 3%. Xuất khẩu tăng 9,3% trong quý II, nhập khẩu tăng 0,5%. Giá vàng không có nhiều biến động sau khi GDP được công bố.

Hiện tại, giới đầu tư đang theo dõi những tín hiệu từ các cuộc họp của ngân hàng trung ương dự kiến diễn ra trong tuần này, trong đó có cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng trong nước cũng chịu tác động bởi giá vàng thế giới nên bắt đầu lao dốc mạnh. Chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,660 – 36,840 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,780 – 36,800 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay ngày 1/8: Nhích nhẹ không đáng kể. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ