Thứ sáu, 19/04/2024 23:26 (GMT+7)

Giá vàng ngày 9/3: Giảm mạnh trước những thông tin quan trọng

MTĐT -  Thứ sáu, 09/03/2018 06:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giảm mạnh. Hiện tại giá vàng thế giới rơi xuống mốc 1.320 USD/ounce.

Thông tin được biết, giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.320,00 USD/ounce. Trong phiên giá vàng cao nhất được ghi nhận là 1.329,60 USD/ounce, thấp nhất là 1318,60 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh  mạnh một phần do đồng Dollar phục hồi và các nhà đầu cơ chốt lời sau khi vàng đã có phiên tăng mạnh hơn 1% trong phiên trước đó.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.320,00 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Đồng USD được hỗ trợ sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED Jerome Powell đưa ra những bình luận tích cực về nền kinh tế nước này. Giới đầu tư cũng kỳ vọng, FED sẽ tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế Mỹ khá ấn tượng và các chính sách kích thích tài khóa sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Áp lực lạm phát tăng lên cũng là yếu tố buộc FED phải đẩy nhanh chính sách thắt chặt tiền tệ, khiến các thị trường tăng dự báo số lần nâng lãi suất của cơ quan này trong năm 2018 lên 4 lần, từ dự báo 3 lần trước đó.

Cũng theo đó, tuần này thị trường sẽ đón nhận thông báo cáo việc làm của Mỹ vào tháng 2, cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua trầm lắng, xu hướng không rõ ràng. Ảnh: Giavang.net

Nếu những tuyên bố về thắt chặt chính sách tiền tệ của Ngân hàng châu Âu vàng có thể giảm, nhưng việc chậm cải tổ thuế của 7 nước thành viên có thể lại khiến vàng tiếp tục bứt tốc.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua trầm lắng, xu hướng không rõ ràng. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,70 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

P.V ( T/H)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng ngày 9/3: Giảm mạnh trước những thông tin quan trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...