Thứ năm, 18/04/2024 09:54 (GMT+7)

Giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần

MTĐT -  Thứ năm, 28/02/2019 13:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà phân tích Jim Wyckoff, thuộc Kitco Metals, nhận định đà đi lên của đồng bạc xanh đã gây sức ép đối với thị trường vàng và thúc đẩy hoạt động bán ra chốt lời của các nhà đầu tư.

Trong phiên giao dịch ngày 27/2, giá vàng thế giới tụt xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần trước sự mạnh lên của đồng USD sau những bình luận của quan chức cấp cao Mỹ về cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

(Nguồn: AFP/TTXVN)

Cụ thể, vào lúc 2 giờ 12 phút sáng ngày 28/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,8% xuống 1.318,64 USD/ounce sau khi trong phiên có lúc rơi xuống 1.316,43 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 15/2.

Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tại New York giảm 0,5% và khép phiên ở mức 1.321,2 USD/ounce.

Phiên này, đồng USD đã tăng 0,2% so với các đồng tiền lớn khác sau khi Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho biết những vấn đề giữa Mỹ và Trung Quốc “quá nghiêm trọng” để có thể giải quyết bằng lời hứa mua thêm hàng hóa từ phía Trung Quốc.

Theo ông Lighthizer, vẫn cần nhiều nỗ lực trước khi đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, bất chấp hai bên đã đạt được "tiến triển thực sự."

Thông thường sự tăng giá của đồng USD khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn với những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Nhà phân tích Jim Wyckoff, thuộc Kitco Metals, nhận định đà đi lên của đồng bạc xanh đã gây sức ép đối với thị trường vàng và thúc đẩy hoạt động bán ra chốt lời của các nhà đầu tư.

Tuần trước, giá vàng đã vọt lên mức đỉnh của 10 tháng và tăng khoảng 15% kể từ giữa tháng 8/2018, thời điểm giá kim loại quý này rơi xuống mức thấp trong hơn một năm rưỡi.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang theo dõi quan hệ căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan sau khi hai bên liên tục có các hành động quân sự trả đũa lẫn nhau, xuất phát từ mâu thuẫn sau vụ đánh bom khủng bố đẫm máu hôm 14/2 ở vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát làm 40 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres mới đây đã kêu gọi chính phủ hai nước thực hiện các biện pháp kiềm chế nhằm đảm bảo tình hình căng thẳng không trở nên tồi tệ hơn.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giảm 1,5% xuống 15,70 USD/ounce. Còn giá bạch kim tăng 0,9% lên 864 USD/ounce sau khi có lúc vọt lên 871,94 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 8/11/2018./.

Theo Trà My/TTXVN/Vietnam+

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.