Thứ sáu, 29/03/2024 01:24 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 24/10: Dự trữ giảm sốc, giá dầu tăng vọt

MTĐT -  Thứ ba, 24/10/2017 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 24/10 tiếp tục tăng vọt khi mà sản lượng dầu dự trữ và số lượng dàn khoan của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ hồi tháng 6/2017.

Giá xăng dầu hôm nay 24/10, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng như sau:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 11): 51,89 USD/thùng - tăng 10 cents

Giá dầu Brent (giao tháng 12): 57,51 USD/thùng - giảm 14 cents

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 38.40 JPY/thùng - giảm 100 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 167,77 USD/gallong - giảm 4 USD

Giá xăng dầu đang tăng.

Theo CNBC, số lượng dàn khoan dầu hoạt động của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2017. Hiện tại, Mỹ chỉ còn giữ lại 736 dàn khoan. Tuy nhiên, việc giảm số lượng dàn khoan trên có thể chỉ là tạm thời.

Các chuyên gia dự đoán, việc Mỹ rút bớt dàn khoan chỉ là để ... tránh bão và khi mùa mưa bão đi qua, sản lượng sẽ lại được đảm bảo.

Bên cạnh đó, căng thẳng tại Iraq giữa Chính phủ và người Kurd đang ở mức nghiêm trọng và cần những biện pháp tăng cường trong thời gian tới để làm dịu bớt tình hình.

Mặc dù vậy, sản lượng vận chuyển từ Iraq qua Địa Trung Hải vẫn ổn định chứ không hề bị gián đoạn. Tuy nhiên, có thể trong hai đến ba ngày tới, nguồn cung này sẽ sụt giảm.

Nhà chức trách Iraq mới đây đã lên tiếng khẳng định quốc gia này không để cho những xung đột làm ảnh hưởng tới sản lượng dầu mỏ và sẽ cố gắng đáp ứng nhu cầu của quốc tế.

"Thị trường đang thay đổi từng ngày từng giờ và nó đã khác đi rất nhiều so với vài tháng gần đây khi mà các tín hiệu liên tục được phát đi từ các quốc gia khai thác và liên tục có những sự cạnh tranh về giá cả" - các chuyên gia của JBC Energy cho biết.

Rõ ràng, vào lúc này, thị trường đang rất khó dự đoán cũng như giá dầu thô chưa thể đi theo xu hướng nào cụ thể.

OPEC chuẩn bị có những động thái tiếp theo cùng với đó là việc tăng giá dầu thô trên toàn cầu và việc Mỹ giảm khai thác sẽ là những nguyên nhân khiến cho giá dầu có khả năng tăng cao trong ngắn hạn. Nhưng trong dài hạn, 1 tháng hoặc 3 tháng tới, giá dầu có thể quay đầu giảm điểm khi mà nhu cầu không tăng thêm.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 24/10: Dự trữ giảm sốc, giá dầu tăng vọt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.