Thứ bảy, 20/04/2024 19:39 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 4/6: Tuần mới sẽ tăng cao?

MTĐT -  Thứ hai, 04/06/2018 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 4/6 vẫn giảm nhẹ nhưng các chuyên gia dự đoán, sang tuần mới, giá nhiên liệu sẽ đi lên tốt hơn.

Giá xăng dầu hôm nay 4/6/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 65,81 USD/thùng - giảm 18 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 6): 76,79 USD/thùng - giảm 37 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 48.900 JPY/thùn - giảm 600 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 214,89 USD/gallon - gần như không đổi.

Giá dầu đang tăng trưởng trở lại.

Trong bối cảnh, các nước thành viên trong và ngoài OPEC đang tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác tổng cộng 1,8 triệu thùng/ngày cho đến hết năm 2018. Tuy nhiên, các nước này sẽ nhóm họp tại Vienna (Áo) vào ngày 22/6 tới để thảo luận về việc liệu có nên duy trì cam kết giảm sản lượng hay không.

Giá xăng dầu đang có xu hướng tăng trở lại sau tuần giảm chạm đáy và hứa hẹn sẽ có một tuần mới sôi động.

Trước đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ngày 31/5 cho biết sản lượng của Mỹ đã tăng 215.000 thùng/ngày lên mức kỷ lục 10,47 triệu thùng/ngày hồi tháng 3.

Trong tuần này, thị trường tiếp tục theo dõi dữ liệu dầu thô và các sản phẩm lọc hóa dầu của Mỹ nhằm đánh giá nhu cầu của thị trường tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới này.

Bên cạnh đó là thông tin, OPEC và Nga dự kiến sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc này tại phiên họp ngày 22/6 sắp tới. Một số quan chức các nước thành viên OPEC và Nga cho rằng, do Mỹ trừng phạt Iran và một số nước như Venezuela, Angola hay Algeria... gặp khó khăn trong khai thác và xuất khẩu dầu mỏ nên các nước thành viên OPEC và Nga phải phải tăng mức khai thác hàng ngày.

Các chuyên gia phân tích tại Commerzbank nhận định giá dầu Brent được hỗ trợ từ giữa tuần qua sau khi các quan chức Ả Rập Saudi tuyên bố rằng nước này muốn gia tăng sản lượng một cách từ từ để bù đắp sự thiếu hụt sản lượng của Venezuela và Iran. Cùng lúc đó, Ả Rập Saudi vẫn muốn giữ cam kết giảm sản lượng đã có với OPEC và một số nước sản xuất dầu khác đến cuối năm.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 4/6: Tuần mới sẽ tăng cao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất