Thứ sáu, 29/03/2024 21:00 (GMT+7)

Giá xăng dầu tuần tới: Nguồn cung dầu thô là tầm điểm thị trường

MTĐT -  Chủ nhật, 09/12/2018 22:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thị trường có thể tập trung vào nguồn cung dầu thô toàn cầu trong tuần tới, khi các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh thống nhất giảm sản lượng bắt đầu từ tháng 1.

Hôm 7/12, OPEC đã tuyên bố giảm tổng cộng 1,2 triệu thùng dầu/ngày trong 6 tháng đầu năm 2019 trong nỗ lực giải quyết nguồn cung dưa thừa và kéo giá tăng cao.

Cụ thể, tổ chức đã giảm 0,8 triệu thùng dầu/ngày từ mức sản lượng trong tháng 10, trong khi các đồng minh đóng góp mức giảm 0,4 triệu thùng/ngày. Hoạt động này sẽ được xem xét lại trong buổi họp diễn ra vào tháng 4 năm sau.

Giá hợp đồng dầu thô giao sau đã tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (7/12) theo sau thỏa thuận giảm sản xuất.

Theo đó, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ đã tăng 2,2% lên 52,61 USD/thùng. Trong tuần, giá dầu WTI đã tăng 3,3%.

Trong khi đó, giá hợp đồng dầu thô Brent giao tháng 2/2019 trên sàn ICE đã tăng gần 2,7% lên 61,67 USD/thùng. Giá dầu thô Brent tăng khoảng 5% trong tuần vừa rồi.

Ảnh: Reuters.

Dầu đã chịu tác động tiêu cực trong những tuần gần đây, với giá giảm hơn 30% từ mức cao ghi nhận hồi đầu tháng 10, khi dự trữ dầu toàn cầu phình to gây áp lực lên tâm lí thị trường.

Dữ liệu hàng tuần mới về tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ sẽ đánh giá sức mạnh nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới và sản lượng tăng nhanh đến mức nào cũng sẽ thu hút sự chú ý của thị trường.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) tuần trước báo cáo nguồn cung dầu thô nội địa đã giảm 7,3 triệu thùng, ghi nhận mức giảm nguồn cung dầu thô trong nước đầu tiên trong 11 tuần.

Đưa ra gợi ý về hoạt động sản xuất tại Mỹ, công ty Baker Hughes hôm 7/12 cho biết, số giàn khoan đang hoạt động đã giảm 10 giàn xuống 877.

Các thành phần trong thị trường cũng sẽ tập trung vào báo cáo từ OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) trong tuần này để đánh giá nguồn cung và nhu cầu dầu toàn cầu.

Trong tuần tới, Investing.com đữa ra danh sách một số sự kiện chính có thể ảnh hưởng tới thị trường dầu:

Thứ Ba, 11/12

Viện Dầu khí Mỹ công bố bản cập nhật nguồn cung dầu Mỹ.

Thứ Tư, 12/12

OPEC công bố báo cáo đánh giá thị trường dầu hàng tháng. Sau đó, EIA sẽ phát hành báo cáo dự trữ dầu hàng tuần.

Thứ Năm, 13/12

IEA sẽ công bố cáo báo nguồn cung và nhu cầu dầu toàn cầu hàng tháng.

Thứ Sáu, 14/12

Baker Hughes sẽ phát hành dữ liệu giàn khoan dầu hàng tuần của Mỹ.

Theo Tố Tố

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu tuần tới: Nguồn cung dầu thô là tầm điểm thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới