Thứ ba, 16/04/2024 20:26 (GMT+7)

Giảm 50% phí trước bạ, thị trường ô tô “nóng” lên từng ngày

MTĐT -  Chủ nhật, 31/05/2020 18:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau khi nghị quyết số 84 được ban hành, Chính phủ quyết định giảm 50% phí trước bạ cho ô tô trong nước. Nhiều mẫu xe rục rịch tăng giá bán.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 84/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Trong đó, đáng chú ý là việc chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020.

Theo tính toán, khi mức giảm trên được áp dụng, khách hàng có thể tiết kiệm hàng chục triệu đồng khi lăn bánh ô tô mới.

Trước đó, người mua ô tô du lịch 9 chỗ ngồi trở xuống phải đóng lệ phí trước bạ ở mức 10 - 12% (tùy từng địa phương) tương đương giá tính phí trước bạ.

Nếu giảm 50% phí trước bạ, giá chiếc Kia Morning hiện có giá bán 299 triệu đồng, lệ phí trước bạ đang áp dụng 10%-12%, hiện người mua đóng phí trước bạ khoảng 30-35 triệu đồng/chiếc, khi giảm phí trước bạ, người mua tiết kiệm được khoảng 14-17 triệu đồng.

Riêng với phân khúc xe hạng sang, hiện chỉ có thương hiệu Mercedes Benz đang lắp ráp ô tô tại Việt Nam sẽ được hưởng chính sách này, do vậy, người tiêu dùng khi mua xe sẽ tiết kiệm từ gần 100 triệu đồng cho tới 250 triệu đồng khi đóng phí trước bạ đối với các phân khúc xe khác nhau của Mercedes.

Mercedes Benz đang lắp ráp tại Việt Nam sẽ được hưởng chính sách giảm 50% phí trước bạ. 

Nhiều mẫu xe rục rịch tăng giá

Ngay sau khi nghị quyết ban hành, thị trường ô tô trong nước đã “nóng” lên từng ngày. Chia sẻ với báo Hà Nội mới, ông Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc đại lý VinFast - Chevrolet Thăng Long (số 68 Trịnh Văn Bô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, sau khi có thông tin Chính phủ đồng ý giảm phí trước bạ 50% cho xe lắp ráp trong nước, dù thời tiết nắng nóng đỉnh điểm nhưng khách hàng vẫn tấp nập kéo đến showroom để xem xét, hỏi giá mua xe.

Thêm vào đó, theo ông Vinh, khi dịch bệnh được kiểm soát và thời tiết bước vào những đợt nắng nóng gay gắt thì nhu cầu của người tiêu dùng muốn sở hữu một chiếc xe riêng cho mình cũng tăng cao.

Theo chị Nguyễn Phương Nhung, nhân viên đại lý Hyundai Long Biên (số 3+5 Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thụy, quận Long Biên), nếu mua xe trong tháng này, khách hàng vẫn sẽ nhận được ưu đãi giảm giá mạnh như từ đầu tháng đến nay. Nhưng từ tháng sau thì sẽ có chính sách khác. Theo chị Nhung, hiện tại các đại lý đã có bảng giá xe mới cho tháng 6-2020 nhưng chưa được công bố nhưng nhìn chung giá không còn tốt như hiện nay.

Còn khảo sát trên thị trường, nhiều mẫu xe đã rục rịch tăng giá trong mấy ngày vừa qua. Đơn cử như Honda City bản 1.5 TOP có giá rao đầu tháng 5/2020 là 560 triệu đồng kèm gói phụ kiện trị giá hơn 25 triệu đồng thì nay showroom báo giá xe là 570 triệu đồng.

Tương tự như vậy, các dòng xe khác như Toyota Vios, Innova, Hyundai Kona hay Mazda CX-5... cũng nhích lên vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Nguyên nhân là do một số đại lý giảm mức khuyến mại, cắt bớt quà tặng khiến một số mẫu ô tô tăng giá.

Việc lệ phí trước bạ giảm 50% nhưng giá xe cũng tăng theo khiến cho khách hàng không còn được hưởng "lợi kép" như kỳ vọng trước đây. Thậm chí với một số mẫu ô tô cỡ nhỏ, mức ưu đãi hiện nay còn lớn hơn số tiền sẽ tiết kiệm được do lệ phí trước bạ giảm 50%.

VinFast áp dụng nhiều ưu đãi trong tháng 5. 

Cụ thể, như VinFast Fadil 1.4 tiêu chuẩn có giá 415 triệu đồng, đang được bán mức 373 triệu, tức rẻ hơn 42 triệu đồng. Trong thời gian tới khi lệ phí trước bạ được giảm 50% nhưng nếu giá xe không còn ưu đãi nữa, khách hàng sẽ chỉ tiết kiệm được khoảng 20 triệu đồng.

Vì vậy, ngay sau khi có thông tin giảm 50% phí trước bạ, nhiều đại lý khuyên khách hàng đặt cọc sớm để được giữ giá ưu đãi, sẽ tiến hành thanh toán nốt và giao nhận xe sau.

Minh Tuệ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giảm 50% phí trước bạ, thị trường ô tô “nóng” lên từng ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.