Thứ sáu, 19/04/2024 12:15 (GMT+7)

“Giật mình” với giá rẻ không ngờ của Honda CR-V

MTĐT -  Thứ năm, 01/03/2018 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một số đại lý của Honda đã ra thông báo bắt đầu nhận đơn đặt hàng Honda CR-V 2018 lô xe nhập khẩu thứ 2, theo dự kiến ban đầu, mức giá bán có thể thấp hơn lô hàng đầu tiên đến 200 triệu đồng.

Mới đây, Honda đã công bố giá xe tháng 3/2018 tại Việt Nam gồm các mẫu xe City, Civic, Accord và Odyssey.

Đáng chú ý, có mẫu CR-V dự kiến trong tháng này sẽ có lô xe mới về với giá bán có thể rẻ hơn đến 200 triệu đồng.

Được biết, cuối năm 2017 hãng này mới có 750 chiếc CR-V thế hệ mới được nhập về và đã bàn giao hết trong nửa tháng mở bán kể từ ngày 16/1 với giá cao hơn dự kiến 150 triệu đồng do vẫn phải chịu 30% thuế nhập khẩu, ở mức 1,256 tỷ đồng cho phiên bản L và  1,136 tỷ đồng cho phiên bản E.

Từ đó đến nay, không có bất kỳ một chiếc CR-V nào được nhập về và đã tạo nên nguồn cung khan hiếm đối với những khách hàng yêu thích mẫu xe này trong mùa mua sắm cao điểm cuối năm vừa qua.

Mới đây, một số đại lý ở Hà Nội cho biết, lô xe CR-V tiếp theo sẽ được nhập về trong đầu tháng 3 này do Honda Việt Nam đã đáp ứng được các giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu theo yêu cầu của Nghị định 116/2017/NĐ-CP.

Nhân viên bán hàng tại nhiều đại lý Honda ô tô cho biết, đã sẵn sàng nhận các đơn hàng Honda CR-V 2018. Thông tin từ một số đại lý cho hay, lô xe Honda CR-V 7 chỗ nhập khẩu tiếp theo sẽ chính thức cập cảng trong tháng 3 và có thể sẽ đến tay khách hàng vào tháng 4.

Đáng chú ý, các đại lý rao giá bán (tạm tính) sẽ rẻ hơn nhiều so với thời gian trước do sẽ được hưởng mức thuế nhập khẩu 0%.

Honda CR-V sẽ giảm giá sốc? - Ảnh minh họa: Internet.

Cụ thể, một số đại lý đã mở lại đơn đặt hàng Honda CR-V với mức giá 900 triệu đồng cho phiên bản Honda CR-V E và 1,1 tỷ đồng cho phiên bản L.

 Tất nhiên, đây chỉ là mức giá tạm tính của đại lý, chưa phải mức giá đề xuất của Honda Việt Nam. Dù vậy, giá bán tạm tính của lô xe mới sẽ khiến không ít khách hàng phải giật mình khi giá xe sẽ thấp hơn 200 triệu đồng so với giá bán trước. Trong đó, Honda CR-V 2018 bản E có thể rẻ hơn tới 236 triệu đồng còn phiên bản L giảm gần 150 triệu đồng.

Dù vậy, nhưng dù lô xe này về Việt Nam cũng phải đợi thêm một thời gian dài chờ đợi những chiếc xe này mới đến tay người tiêu dùng khi phải mất 1-2 tháng để kiểm định.

Mới đây, một số hãng xe xuất khẩu về Việt Nam đã xin được Giấy chứng nhận kiểu loại ô tô từ quốc gia xuất khẩu, đủ điều kiện để đưa ô tô nhập về nước khiến nhiều người có nhu cầu mua xe tỏ ra vui mừng.

Đáng chú ý, Honda Việt Nam (HVN) là hãng xe đầu tiên đã có được loại giấy này và lô xe đầu tiên của hãng này đang trên đường về Việt Nam. Vì thế, tình trạng khan hàng xe nhập tại Việt Nam có thể sẽ sớm được giải quyết trong thời gian tới.

Xe nhập tái xuất hiện trên thị trường, đặc biệt khi ô tô từ các nước ASEAN được miễn thuế nhập khẩu khiến nhiều người dự đoán giá xe nội (xe lắp ráp trong nước) sẽ tiếp tục bước vào cơn bão giảm giá xe mới. Lý do bởi ô tô nhập khẩu được dự đoán sẽ có giá bán giảm từ 10 – 15% so với hiện nay, thậm chí cao nhất có thể lên tới 23 – 25%.

P.V (tổng hợp theo TTXVN, Ictnews)

Bạn đang đọc bài viết “Giật mình” với giá rẻ không ngờ của Honda CR-V. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?