Thứ ba, 19/03/2024 15:25 (GMT+7)

Hàng loạt các “siêu xe” bị triệu hồi trong tháng 4

MTĐT -  Thứ sáu, 20/04/2018 12:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ trong tháng 4 này hàng loạt xe ô tô Việt Nam đã phải triệu hồi vì dính lỗi, trong đó có 3 cái tên được nhắc đến là Mercedes-Benz, Audi và Mitsubishi.

Mercedes-Benz triệu hồi hàng ngàn xe

Vụ gần đây nhất là hãng xe sang Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã phải triệu hồi 3.624 xe vì nguy cơ xảy ra cháy nổ.

Cụ thể, đợt triệu hồi đầu tiên là bắt đầu từ ngày 16/4 liên quan đến 384 xe gồm E200, E250 và E300. Tất cả các mẫu xe này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8/2016 - 4/2017.

Những dòng xe này sản xuất trong thời gian trên được triệu hồi để thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ).

Không chỉ vậy, sau đó ít ngày hãng này lại có đợt triệu hồi mở rộng do lỗi cầu chì trước đây đối với hàng loạt dòng xe của Mercedes-Benz là C 200, C 250, C 300, E 300 và GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC có thời gian sản xuất từ tháng 9/2015 - 2/2017.

MBV cho hay, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm toàn cầu, Daimler AG đã nhận thấy trên một số xe thuộc những dòng xe trên có thời gian sản xuất từ 9/2015 - 2/2017, bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định trong lúc khởi động động cơ.

Trong trường hợp đề khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ trước đó nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, thì sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động. Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe.

Audi triệu hồi gần 100 xe A4 và A5

Từ ngày 15/4 - 31/12, Audi Việt Nam đã tiến hành triệu hồi tổng cộng 89 chiếc xe thuộc hai mẫu Audi A4 vàAudi A5 Sportback, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10/2014 - 10/2017 (63 chiếc A4 và 26 chiếc A5 Sportback) để tiến hành khắc phục lỗi.

Theo Audi Việt Nam những chiếc xe này có lớp keo kết dính giữa nẹp chỉ mạ chrome và ốp lưới của loa ở vị trí cửa xe không đạt chất lượng yêu cầu, có thể bị lỏng và rơi ra.

Đợt triệu hồi do phía Audi AG yêu cầu các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, và tiến hành triệu hồi trên toàn thế giới.

Hãng này cho biết: "Chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng. Mẫu xe Audi A4 và A5 Sportback vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Tuy vậy, việc triệu hồi là bắt buộc để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và sự an toàn cho người sử dụng".

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi gần 1.000 xe Lancer và Outlander Sport

Cũng trong tháng 4 này, Mitsubishi Việt Nam thông báo tiến hành đợt triệu hồi mới nhất đối với hơn 900 xe gặp lỗi ở hệ thống điện khiến động cơ bị dừng hoạt động khi xe đang chạy.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, đợt triệu hồi mới nhất của Mitsubishi sẽ gồm 918 chiếc thuộc các dòng xe Lancer và Outlander Sport (sản xuất năm 2015); Outlander PHEV và Outlander (sản xuất năm 2016).

Nguyên nhân được xác định là do mối hàn bên trong rơ-le của hộp điều khiển động cơ không đủ tiêu chuẩn khiến mối hàn có thể bị bong tróc do nhiệt phát sinh bên trong khi hoạt động, gây ra sự dẫn điện kém của rơ-le.

Những chiếc xe gặp tình trạng này có thể bị dừng đột ngột khi đang di chuyển và không thể khởi động động cơ lại được. Đèn cảnh báo động cơ cũng sẽ sáng lên và chuyển sang chế độ an toàn. Khi xe gặp sự cố này sẽ gây phiền toái và nguy hiểm cho người lái, nhất là trường hợp lưu thông ở tốc độ cao.

Theo đó, Mitsubishi Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi từ 7/5/2018 - 6/5/2020 tại các đại lý ủy quyền của công ty trên toàn quốc.

Hino Motors triệu hồi hàng loạt xe tải

Ngày 17/4, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phát đi thông báo triệu hồi với 16 chiếc xe Hino Model 500 Series, được sản xuất từ 29/9 – 9/10/2017 do lỗi liên quan đến động cơ. Hãng Hino Motors Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi dòng xe này để kiểm tra, và xiết lại lực xiết đai ốc hãm vít điều chỉnh khe hở su páp động cơ trên xe Hino.

Trên những xe nằm trong diện triệu hồi, đai ốc hãm vít điều chỉnh xu páp có tác dụng khóa chặt cơ cấu điều chỉnh xu páp, giúp đảm bảo khe hở giữa con đội và xu páp luôn giữ ở giá trị tiêu chuẩn ban đầu. Khi lực xiết của đai ốc hãm vít điều chỉnh xu páp không đảm bảo tiêu chuẩn, khe hở giữa xu páp và con đội sẽ tăng lên trong quá trình động cơ làm việc, làm cho xu páp đóng mở không đảm bảo chu trình, do đó công suất động cơ sẽ giảm, tăng tiêu hao nhiên liệu, phát sinh tiếng gõ bên trong động cơ. Trường hợp xấu đai ốc có thể bị văng ra ngoài, rơi vào các bộ phận khác bên trong động cơ và làm hư hỏng động cơ.

Chương trình triệu hồi của Hino sẽ kéo dài từ 12/4 – 11/7/2018 tại các đại lý ủy quyền của Hino Motors Việt Nam trên toàn quốc.

 P.V (tổng hợp theo Zing, xegiaothong)

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt các “siêu xe” bị triệu hồi trong tháng 4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.