Thứ sáu, 29/03/2024 05:05 (GMT+7)

Không để ATM hết tiền dịp cuối năm tại các khu công nghiệp

MTĐT -  Thứ sáu, 21/12/2018 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu mạng lưới ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán không để xảy ra tình trạng hết tiền, nhất là tại các địa bàn hay quá tải như khu công nghiệp, khu chế xuất.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu mạng lưới ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán không để xảy ra tình trạng hết tiền. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Ngân hàng (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ tăng cường chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, các đơn vị này phải chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về tiền mặt, tiếp quỹ, nhân sự, bảo trì, bảo dưỡng… nhằm đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động hiệu quả, an toàn và thông suốt.

“Thường xuyên giám sát hoạt động của hệ thống ATM, giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM, đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn. Phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố kỹ thuật, các trường hợp ATM hết tiền, hạn chế để xảy ra tình trạng gián đoạn gây bức xúc cho khách hàng”, NHNN yêu cầu.

Ngân hàng Nhà nước cũng đề nghị các đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ phải khắc phục bằng cách tăng cường ATM lưu động, làm việc với doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý.

Trong khi đó, để đảm bảo an toàn, an ninh thẻ, các đơn vị này phải rà soát, phòng, chống tội phạm lắp đặt thiết bị sao chép, trộm cắp thông tin thẻ tại ATM. Đồng thời, phát hiện các giao dịch nghi ngờ gian lận, giả mạo như giao dịch rút tiền giá trị lớn tại ATM, rút tiền liên tục, bất thường vào thời điểm nửa đêm… để kịp thời cảnh báo khách hàng.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu giám đốc các chi nhánh, chủ tịch HĐQT, lãnh đạo các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá trị trong kho tiền, trên đường vận chuyển và tại các điểm, quầy giao dịch trong thời điểm này.

Đặc biệt, phải tăng cường hơn nữa công tác bảo vệ kho tiền, nơi giao dịch tiền mặt và trên đường vận chuyển, phòng ngừa tội phạm cướp ngân hàng.

“Trong các ngày nghỉ phải phân công lãnh đạo đơn vị trực 24/24 để chỉ đạo xử lý kịp thời những tình huống phát sinh, triển khai có hiệu quả phương án phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan công an trong các trường hợp cần thiết”, NHNN yêu cầu.

Ngoài ra, trước khi nghỉ Tết phải tổ chức rà soát, kiểm tra và đưa vào bảo quản trong kho tiền toàn bộ tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá theo đúng quy định và chỉ đạo của NHNN.

Theo Phúc Huy

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Không để ATM hết tiền dịp cuối năm tại các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.