Hà Nội, Thứ Tư Ngày 19/05/2021

Mới ra mắt thị trường, Toyota Wigo đã “soán ngôi” Huyndai i10

Mtđt, 17:27 12/11/2018

Dù mới ra mắt thị trường Việt Nam, nhưng Toyota Wigo đã bán ra thị trường với con số đáng nể, thậm chí còn vượt qua cả đối thủ nặng ký là Huyndai i10.

Toyota Wigo bắt đầu giao xe từ tháng 10 vừa qua với 2 mức giá là 345 triệu đồng cho bản MT và 405 triệu đồng của bản AT, rẻ nhất trong dải sản phẩm mà TMV cung cấp.

"Chốt sổ" tháng đầu tiên đã có 1.529 chiếc Wigo đến tay khách hàng Việt. Ở phía Hyundai Grand i10, chiếc xe cỡ A từng vượt mặt "ông vua" xe cỡ B Toyota Vios vào tháng 6-2018, bán được 1.491 chiếc, kém Wigo 38 chiếc. So với tháng 9 trước đó, Hyundai Grand i10 tụt giảm về lượng tiêu thụ (tháng 9 bán được 1.572 xe).

Điều này cho thấy, Toyota vẫn là một thương hiệu có tầm ảnh hưởng rất lớn đến thói quen mua sắm xe hơi của người tiêu dùng Việt. Ban đầu, nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng với thiết kế nội thất có phần đơn điệu và thiếu sự hiện đại nhưng có vẻ như điều đó không làm ảnh hưởng đến quyết định mua xe.

Wigo vẫn là một chiếc xe đô thị cỡ nhỏ có ngoại hình đẹp và cá tính, không gian sử dụng rộng rãi và một động cơ mang thương hiệu Toyota đã khẳng định được độ bền bỉ, tin cậy, tiết kiệm. Đó mới là thứ mà những khách hàng mua xe lần hay để ý tới.

Chính vì vậy, dù ra mắt thị trường Việt Nam có hơi muộn so với hai đối thủ là Kia Morning và Hyundai Grand i10 song Toyota Wigo vẫn là một cái tên khó có thể bỏ qua khi người tiêu dùng muốn tìm kiếm cho mình một chiếc xe nhỏ gọn, giá rẻ.

Ngoài ra, theo công bố doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota trong tháng 10/2018 đạt con số kỉ lục 8.426 xe (không bao gồm xe Lexus), tăng trưởng tới 92% so với cùng kỳ năm 2017. Đồng thời, thị phần của TMV trong tổng thị trường (không bao gồm xe tải và xe buýt) trong tháng 10, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dù mới ra mắt, nhưng Toyota Wigo đã vượt Huyndai i10.

Bên cạnh Wigo được nhắc tới như một hiện tượng thì Toyota Vios 2018 tiếp tục cho thấy vị thế vững chắc khó lật đổ ở phân khúc xe cỡ nhỏ với doanh số bán 2.477 xe, nhiều hơn 139 xe (tăng 5,9%) so với tháng 9/2018 và tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ra mắt từ ngày 1/8/2018, Toyota Vios thế hệ mới đạt doanh số ấn tượng 2.477 xe trong tháng 10/2018, tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, và tiếp tục là mẫu xe dẫn đầu thị trường. Trong khi đó, chính thức có mặt tại toàn hệ thống Toyota Việt Nam từ ngày 4/10/2018, Corolla Altis mới 2018 cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng Việt Nam khi có doanh số bán đạt 558 xe (tăng 87% so với cùng kỳ năm ngoái). Cuối cùng là Camry với doanh số bán đạt 342 xe (tăng 16%).

Ở phân khúc xe thương mại, với doanh số bán trong tháng 10 đạt 1.128 xe, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái, Innova tiếp tục đứng đầu phân khúc xe đa dụng (MPV) trên toàn thị trường.

Đáng chú ý, Toyota cũng góp mặt 4 mẫu xe trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất của VAMA tháng vừa qua, cụ thể gồm Vios, Wigo, Fortuner và Innova.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mới ra mắt thị trường, Toyota Wigo đã “soán ngôi” Huyndai i10 tại chuyên mục Tài chính - Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: banbientapmoitruongdothi@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Thị trường