Thứ năm, 25/04/2024 13:15 (GMT+7)

Người Việt hào hứng với chiếc xe ôtô Made in VN đầu tiên của VinFast

MTĐT -  Thứ hai, 17/06/2019 17:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một thời gian chờ đợi, sáng nay (17/6), hàng trăm chiếc xe hơi Fadil thuộc thương hiệu xe hơi Việt VinFast đã đến tay người dùng.

Đây là đợt bàn giao xe đầu tiên của hãng ôtô thuộc Tập đoàn VinGroup cho những khách hàng đặt mua từ trước. Đại diện VinFast cho biết sẽ có khoảng 800 chiếc ôtô Fadil được bàn giao ngay trong ngày 17/6 trên toàn quốc.

Trong số đó, riêng tại Hà Nội số lượng xe bàn giao khoảng 200 chiếc, tại TP.HCM khoảng 300 chiếc. Ngoài Hà Nội và TP.HCM, VinFast cũng tiến hành bàn giao xe tại một số thành phố lớn khác.

Trước đó, từ ngày 1 - 5/6, VinFast đã đưa mẫu xe này đến 32 đại lý và showroom tại các trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc để khách hàng lái thử.

Theo nhân viên tư vấn bán hàng của VinFast, với dòng xe Fadil, hãng giới thiệu hai phiên bản để khách lựa chọn gồm phiên bản tiêu chuẩn, giá bán 359 triệu đồng/chiếc (chưa gồm 10% VAT) và phiên bản tự chọn.

Hàng trăm chiếc xe hơi đầu tiên của VinFast đã đến tay khách hàng. Ảnh: Vietnam+.

Phiên bản tự chọn được trang bị thêm thiết bị hiện đại, ngoại nhập như có 6 túi khí, thiết bị an ninh & an toàn như cảnh báo chống trộm... giá cao hơn 77 triệu đồng.

Vinfast Fadil là dòng xe hatchback phân khúc nhỏ hạng A. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên được đến tay khách hàng của thương hiệu xe hơi Vinfast, Việt Nam. Hiện tại, đối thủ của Vinfast Fadil là Kia Morning, Hyundai I10, Chevrolet Spark, Toyota Wigo...và mẫu Honda Brio sắp ra mắt tới đây.

VinFast Fadil có kích thước theo thứ tự 3676 x 1632 x 1495 mm và chiều dài cơ sở 2.385 mm. Với momen xoắn cực đại 128Nm/4400 rpm và công suất cực đại 98Hp/6200rpm. Fadil sử dụng động cơ 1.4L với hộp số vô cấp CVT cùng với thân xe cứng cáp, đầm, chắc khiến cho việc vào cua dễ dàng hơn. Xe vận hành ổn định ở tốc độ cao, ngay cả với vận tốc 100 km/giờ trên đường cao tốc, VinFast Fadil vẫn cho thấy sự chắc chắn, không có dấu hiệu bồng bềnh.

Ngoại thất của VinFast Fadil trông giống hệt với mẫu Opel Karl Rocks đang bán tại Châu Âu. Tuy nhiên, xét về ngoại thất này, VinFast Fadil nhỉnh hơn mẫu Chevrolet Spark của GM. General Motors đã từng sở hữu nhãn hiệu Opel của Đức từ năm 1929-2017 trước khi nhượng lại cho Groupe PSA (Pháp) vào tháng 8/2017.

Đặc biệt, VinFast Fadil vượt trội hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc là được trang bị 6 túi khí, góp phần bảo vệ tối đa cho người trong xe. Bên cạnh đó, mẫu xe đầu tiên của VinFast còn trang bị nội thất và nhiều phụ kiện cao cấp như ghế ngồi bọc da, vô lăng bọc da tích hợp nút bấm, kết nối USB và Bluetooth...

VinFast Fadil được định vị cùng phân khúc với hàng loạt đối thủ đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản như Kia Morning,Hyundai i10, Chevrolet Spark hay Toyota Wigo.

Tại buổi lễ bàn giao xe sáng nay (17/6), đa số khách hàng đều khẳng định niềm tin và hy vọng vào VinFast.

Ông Nguyễn Như Long ở Từ Liêm (Hà Nội) đã chia sẻ suy nghĩ của mình với báo Dân Việt khi đặt mua và nhận bàn giao chiếc Fadil của mình. Đã từng sử dụng nhiều loại xe khác nhau và sau khi lái thử, ông Long cho biết mọi cảm nhận về chiếc xe thương hiệu Việt đầu tiên đều ổn.

Còn anh Mai ở Hà Nam thẳng thắn chia sẻ: “Fadil là ô tô đầu tiên của Việt Nam. Mình là người Việt thì phải dùng hàng Việt”.

Chia sẻ với TTXVN, anh Vũ Chiến Thắng (Hải Phòng) tỏ ra hài lòng khi cho biết: "Hình thức lẫn chất lượng xe rất tốt. Xe Fadil là xe của người Việt sản xuất nên tôi rất muốn đi thử xem thế nào."

Từ hôm nay (17/6), hàng trăm chiếc xe VinFast Fadil sẽ chính thức lăn bánh trên đường chứ không còn là xe lái thử như trước. 650 chiếc xe được bàn giao trong ngày đầu tiên sẽ khởi đầu cho một chặng đường nhiều hy vọng của VinFast, của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Người Việt hào hứng với chiếc xe ôtô Made in VN đầu tiên của VinFast. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới