Thứ sáu, 29/03/2024 06:06 (GMT+7)

Nhận định chứng khoán 5/5: Còn đà đi tiếp

MTĐT -  Chủ nhật, 05/05/2019 08:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau phiên hôm nay, nhà đầu tư đã thêm hứng khởi với thị trường. Vì vậy, nhiều công ty chứng khoán đã đưa ra các quan điểm lạc quan về phiên giao dịch kế tiếp

Xu hướng trở lên tích cực hơn (Tăng)
(Công ty chứng khoán Artex - ART)   
Thị trường phản ứng khá tích cực tại ngưỡng 720 điểm với thanh khoản ổn định và ở mức cao. Tuy nhiên trở ngại trước mắt là nhóm cổ phiếu ngân hàng có thể sẽ bước vào điều chỉnh ngắn. Nhiều mã cổ phiếu tăng nóng cũng có chịu áp lực bán mạnh trong phiên cuối tuần.
Dòng tiền lớn đang vào thị trường và ngoại trừ một số ít nhóm cổ phiếu đang bị ảnh hưởng rất tiêu cực từ các yếu tố cơ bản như nhóm dầu khí, thì ít có khả năng xuất hiện điều chỉnh sâu.
ART khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn chú ý đến nhóm cổ phiếu ngân hàng và có thể xem xét mua vào cổ phiếu ngành dầu khí khi thị trường điều chỉnh; đồng thời gia tăng nắm giữ các cổ phiếu vốn hóa lớn cho mục tiêu trung hạn.
Điểm bán trading ngắn hạn (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 723 điểm và 730-735 điểm.  Đây cũng được xem là điểm bán cho các vị thế trading ngắn hạn hoặc giảm tỷ trọng xuống dưới mức trung bình cho các vị thế trung hạn (áp dụng cho nhà đầu tư vẫn còn nắm giữ tỷ trọng quá cao). Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 715-718 và quanh 705 điểm.
Kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự 720 điểm (Tăng)
(Công ty chứng khoán MB - MBS)
Sức cầu hấp thụ tốt lượng cung chốt lời giúp chỉ số VN-Index kiểm nghiệm thành công ngưỡng kháng cự 720 điểm, trong khi HNX-Index dao động trong biên độ 89-90 điểm.
Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức khá cho thấy sự trở lại của dòng tiền với tâm lý lạc quan của nhà đầu tư vào xu hướng của thị trường trong ngắn hạn.
Trong những phiên tới, các chỉ số có thể tăng điểm để kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự 725 điểm với VN-Index và 90 điểm với HNX-Index.
Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục hiện tại để tận dụng đà tăng điểm của thị trường, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.
Chốt lời nếu tăng mạnh (Trung lập)
(Công ty chứng khoán FPT- FPTS)
Chiến lược phù hợp với nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn vẫn là nắm giữ đối với các cổ phiếu được hỗ trợ bởi thông tin cơ bản và đang giữ xu hướng tăng trung – dài hạn.
Các nhà đầu tư lướt sóng tiếp tục được khuyến nghị xem xét các cơ hội giao dịch dựa trên phản ứng của dòng tiền tại ngưỡng hỗ trợ/kháng cự trên đồ thị intraday.
Trong đó, nếu chỉ số tăng mạnh và đi sâu vào vùng đỉnh cũ tại 725 - 730 điểm thì có thể cân nhắc thực hiện chốt lời với các cổ phiếu đã đạt mức sinh lời kỳ vọng.
Nền giá an toàn hơn (Tăng)
(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)
Trên hết, dòng tiền vẫn ở lại thị trường và xu hướng thị trường cũng xác nhận một xu hướng hồi phục, thị trường bước sang một nền giá an toàn hơn hỗ trợ quanh mốc 720 điểm.
Nhà đầu tư tận dụng những nhịp điều chỉnh của thị trường, tăng tỷ trọng những mã cổ phiếu cơ bản theo kết quả hoạt động kinh doanh ở các mức giá hợp lý hơn, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tham gia thị trường theo sự luân chuyển của dòng tiền thị trường đến các nhóm ngành.
Tăng tiếp trong 1,2 phiên tới (Tăng)
(Công ty chứng khoán Maritime - MSI)
Thị trường hôm nay đã có một phiên đảo chiều vượt mốc kháng cự 720 điểm với thanh khoản khá tốt. Dòng tiền đổ mạnh về nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, vật liệu xây dựng.
Dưới góc độ PTKT, MSI cho rằng khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tăng trong 1, 2 phiên tới và hướng về mức đỉnh 732 điểm.
Nhà đầu tư dài hạn có thể cân nhắc gom những cổ phiếu triển vọng đã điều chỉnh về ngưỡng an toàn trong thời gian qua. 
Trạng thái vẫn tích cực (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)
VN-Index tăng điểm trong khi HNX-Index giảm điểm nhẹ. Áp lực bán có phần gia tăng khi các chỉ số đã tăng điểm 4-5 phiên trước đó.
Trạng thái thị trường vẫn đang khá tích cực và nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có xu hướng tăng.
Tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao (Tăng)
(CTCP Chứng khoán MaybanKimEng - MBKE)
Các chỉ số trước đó đã kiểm tra thành công vùng hỗ trợ quan trọng và do đó triển vọng ngắn hạn được MBKE nhìn nhận ở mức lạc quan.
Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong danh mục.
Dòng tiền tiếp tục phân hóa và luân chuyển (Trung lập)
(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)
KIS nhận thấy diễn biến thị trường vẫn rất phân hóa và dòng tiền thông minh luân chuyển nhanh giữa các nhóm ngành.
Vì vậy, KIS ủng hộ kịch bản VN-Index giao dịch trong biên độ 717-730 trong thời gian tới.
Đồng thời, mua thấp bán cao được đánh giá là chiến lược hợp lý trong giai đoạn này. NĐT cũng nên hạn chế  mua đuổi trong phiên tăng mạnh.
Theo Bizlive
Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán 5/5: Còn đà đi tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.