Thứ ba, 16/04/2024 19:46 (GMT+7)

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/11: Tiếp tục tăng điểm

MTĐT -  Thứ năm, 01/11/2018 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đà hồi phục của thị trường chứng khoán sẽ có sự lan tỏa rộng đến nhiều nhóm cổ phiếu trong một vài kế tiếp. Sau đó, thị trường sẽ bước vào giai đoạn phân hóa.

Dòng tiền đổ vào thị trường đã gia tăng nhưng mức tăng này là không tương xứng với mức tăng của chỉ số nếu xét về sự tương quan giữa hai yếu tố này. Bên cung thực sự vẫn đang đứng ngoài quan sát diễn biến nhằm bán được giá cao hơn trong các phiên sau. Trên góc độ kỹ thuật, kháng cự tương ứng với trendline tăng trưởng từ 2016 đến nay trong khoảng 930 - 940 điểm là vùng tiềm ẩn lực cung mạnh và có thể thấy là dư địa tăng của VN-Index có lẽ không còn nhiều. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh hơn cũng là một điểm nhấn cần lưu ý.

Ảnh minh họa.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 1/11.

Duy trì đà tăng

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Sau phiên tăng điểm mạnh 31/10, thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp và hướng đến vùng 920-925 điểm. Áp lực rung lắc, điều chỉnh của thị trường có thể sẽ xuất hiện tại vùng này.

Chưa có xu hướng rõ ràng

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số sau nhiều phiên giảm liên tiếp thì đã có phiên tăng điểm 31/10, tạm thời chặn đứng đà giảm sâu. Đây có thể phản ứng thông thường, khi đa phần các cổ phiếu đã bị rơi vào trạng thái quá bán. Đây là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục. Để kết luận về sự đảo chiều thì sẽ cần nhiều phiên giao dịch tích cực hơn nữa.

Tiếp tục tắng điểm

Chứng khoán BIDV - BSC

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 vẫn duy trì ở mức Tiêu cực với kháng cự MA10 nằm tại 920 điểm và 902 điểm còn kháng cự MA20 nằm tại 945 điểm và 925 điểm. Trong khi đó, tín hiệu của HNX-Index đã được cải thiện lên mức Trung tính với kháng cự MA20 nằm tại 107,5 điểm. Dự báo, VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng vào ngày mai để kiểm định kháng cự tại 917-920 điểm. Nếu lượt cầu đủ mạnh giúp chỉ số sàn HOSE vượt qua ngưỡng cản này, thị trường có thể chứng kiến phiên hồi phục mạnh thứ 2 liên tiếp giúp VN-Index hướng lên vùng 945 điểm. Nhà đầu tư không nên tiếp tục mua đuổi nếu thị trường tiếp tục tăng mạnh trong phiên ngày mai.

Tiếp tục hồi phục

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 1/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với kháng cự mạnh trong khoảng 930 - 940 điểm. SHS duy trì quan điểm thận trọng trong giai đoạn này và khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi này để bán cổ phiếu với giá tốt hơn, quyết định mua thêm cổ phiếu vẫn cần được tiết chế khi mà dư địa tăng có thể chỉ còn khoảng 15-25 điểm nữa cho nhịp hồi phục kỹ thuật này.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo Nhật Huyền

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/11: Tiếp tục tăng điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.