Thứ ba, 16/04/2024 18:08 (GMT+7)

Nhận định TT chứng khoán (19-23/11): Có thể diễn biến xấu ngắn hạn

MTĐT -  Thứ hai, 19/11/2018 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi để mất vùng hỗ trợ quanh 905 điểm, diễn biến của thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ có sự chuyển biến xấu hơn trong ngắn hạn.

Tâm lý nhà đầu tư vẫn còn đó sự thận trọng và lo ngại về khả năng giảm điểm của thị trường chứng khoán trong ngắn hạn. Lực cầu giá thấp đã nhen nhóm ở một số nhóm cổ phiếu giảm mạnh như ngân hàng, thép… giúp cho các cổ phiếu này hồi phục tăng điểm trở lại. Tuy nhiên, BVSC cho rằng đây nhiều khả năng chỉ là diễn biến hồi phục ngắn hạn và mang tính kỹ thuật. Tỉ trọng danh mục tổng tiếp tục được khống chế ở mức tối đa 20-25% trong giai đoạn này. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 927- 934 điểm và 960 - 970 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 880 - 885 điểm và 840 - 860 điểm.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán tuần từ 19-23/11.

Phản ứng hồi phục kĩ thuật

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Sau ba phiên giảm điểm liên tiếp, nhiều cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn. Tuy nhiên, BVSC cho rằng đây nhiều khả năng chỉ là diễn biến hồi phục ngắn hạn và mang tính kỹ thuật. Trong một vài phiên tới, thị trường sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng hỗ trợ 889 - 895 điểm. Chỉ số có thể sẽ cho phản ứng hồi phục kỹ thuật từ ngưỡng hỗ trợ này trước khi đối mặt với nguy cơ phá đáy 880 - 885 điểm.

Xu hướng tích cực

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

VDSC cho rằng, sự tích cực nhiều khả năng sẽ còn kéo dài trong những phiên sắp tới.

Thử thách ngưỡng kháng cự 905 điểm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và VN30 vẫn duy trì ở mức Tiêu cực với ngưỡng hỗ trợ phía dưới lần lượt nằm tại 890 điểm và 860 điểm. Cũng ở trạng thái kỹ thuật Tiêu cực, nhưng HNX-Index đang cho thấy kỳ vọng về sự cải thiện tín hiệu khi là chỉ số đầu tiên vượt qua kháng cự MA5 ngày. Tâm lý của nhà đầu tư đang được cải thiện, nhưng tín hiệu vẫn chưa đủ mạnh để lôi kéo lực cầu quan sát vào thị trường.

Do đó, nhiều khả năng trong phiên tới, lực cầu sẽ tiếp tục có những nỗ lực để thử thách các ngưỡng kháng cự như 905 của VN-Index, 880 của VN30 hay 103,5 điểm của HNX-Index. Nếu có thể đóng cửa phía trên các kháng cự này, thị trường sẽ phát tín hiệu rõ hơn về nhịp phục hồi và đó là lúc nhà đầu tư có thể xem xét đến việc gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.

Tiếp tục theo dõi

Chứng khoán BIDV - BSC

Theo quan điểm BSC, tâm lý của nhà đầu tư vẫn tiếp tục duy trì ở mức yếu do thanh khoản vẫn ở mức thấp và khối ngoại vẫn duy trì bán ròng. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi thêm các thông tin thị trường về các diễn biến brexit và tiến trình đàm phán thương mại Trung - Mỹ sơ bộ trước thềm cuộc họp G20.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo Nhật Huyền

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Nhận định TT chứng khoán (19-23/11): Có thể diễn biến xấu ngắn hạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.