Thứ bảy, 20/04/2024 02:27 (GMT+7)

Tham vọng “sang chảnh” của Việt Xưa lung lay vì ngược dòng công nghệ

Mai Anh -  Thứ sáu, 06/04/2018 07:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vướng vào sự cố kỹ thuật khiến thương hiệu lung lay dữ dội đối với niềm tin của người tiêu dùng, đại diện thương hiệu Việt Xưa chữa cháy bằng cách quay lưng lại với công nghệ.

Khách hàng "bó tay" tay khi muốn tìm nguồn gốc 

Theo tìm hiểu, Việt Xưa là một thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường tiêu dùng Việt với các sản phẩm rượu, kẹo, nước tinh khiết cùng các phân khúc giỏ quà, được sản xuất và phân phối bởi Cty C.P Đầu tư và Phát triển Việt Xưa.

Một nguồn tin đáng tin cậy của PV cho biết, khát khao của những người sáng lập doanh nghiệp này là đưa các sản phẩm Việt Xưa với các trở thành một dòng sản phẩm cao cấp, đứng độc lập bằng chuỗi phân phối Việt Xưa house, Việt Xưa store.

Giữ tham vọng lớn như vậy, nhưng mới đây, một sự cố khá đáng tiếc đã xảy ra khiến uy tín của Việt Xưa bị thương tổn nghiêm trọng.

Cụ thể, khách hàng Nguyễn Mạnh đi từ Thái Nguyên về Hà Nội và tới nhà hàng Bếp Mường (Số 2 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, TP.Hà Nội) đặt bàn tiếp khách, tại đây, anh Mạnh được nhân viên nhà hàng giới thiệu sản phẩm rượu Việt Xưa.

Với thói quen tiêu dùng của mình, vị khách này sử dụng phần mềm I Check để tiến hành truy xuất nguồn gốc rượu nhưng khá bất ngờ vì không nhận được kết quả về thông tin nhà sản xuất.

Nghi ngờ về chất lượng, xuất xứ của sản phẩm mới được tiếp thị, nên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình, anh Mạnh khẳng định sẽ không tiếp tục sử dụng rượu Việt Xưa dù tỏ ra khá tiếc nuối cho dòng sản phẩm có cái tên rất gần gũi đối với người Việt.

Tiếp đến, PV cũng ghi nhận nhiều phản ánh về việc khách hàng không thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm này.

Đáng lo ngại hơn, ngay tại gian trưng bày sản phẩm Việt Xưa (Việt Xưa house, A51, KĐT Việt Hưng), tất cả những dòng sản phẩm rượu từ cao cấp (có giá hơn 1 triệu đồng) đến bình dân (200 nghìn đồng), mọi nỗ lực tìm kiếm thông tin nhà sản xuất đều trở thành vô hiệu lực.

Điều đáng ngạc nhiên là, cũng bằng phương pháp truy xuất tương tự, đối với các sản phẩm tiêu dùng khác có cùng thương hiệu Việt Xưa (như kẹo, nước tinh khiết..) PV lại nhận được kết quả khả quan hơn trái ngược với sản phẩm rượu.

Một số chuyên gia về ngành hàng tiêu dùng cho rằng, vào thời công nghệ 4.0, người tiêu dùng đã dần hình thành thói quen truy xuất nguồn gốc của mọi loại thực phẩm. Đặc biệt đối với các dòng sản phẩm rượu, sau khi liên tiếp xảy ra các vụ chết người do ngộ độc rượu, người tiêu dùng lại càng tỏ ra cẩn trọng.

Do đó, cú “vấp” này đã khiến chỗ đứng của Việt Xưa gần như lung lay dữ dội ngay khi còn chưa kịp có chỗ đứng ổn định trong niềm của người tiêu dùng.

Các phần mềm công nghệ "bó tay" với nguồn gốc xuất xứ của rượu Việt Xưa.

Sẽ rút toàn bộ thông tin nhà sản xuất

Nhằm rộng đường dư luận, PV đã có cuộc trao đổi với vị sáng lập thương hiệu Việt Xưa. Điều đầu tiên, vị này khẳng định không có rượu Việt Xưa giả. Lỗi không truy xuất được nguồn gốc sản phẩm đã được nhà sản xuất ghi nhận và lý giải theo hướng do lỗi kỹ thuật in chế bản.

“Khi chế bản, người ta phải đưa về đen trắng còn nếu để 4 màu thì không thể đọc code được. Đây là lỗi chế bản của nhà in, cho đến khi anh dán lên chai, xong rồi anh cũng không biết mãi đến khi bộ phận kiểm tra thì mới biết”, vị đại diện Việt Xưa nói.

Đối với lỗi tem nhãn tương tự, vị đại diện khẳng định vẫn quản lý bằng số lô, và có lập biên bản với bộ phận KCS (bộ phận kiểm tra chất lượng) cũng như là giám đốc kỹ thuật của nhà máy.

Điều khá kỳ lạ mà vị đại diện này chia sẻ là qua việc xảy ra sự cố truy xuất nguồn gốc, Việt Xưa sẽ tiến hành đóng cửa thông tin với mọi loại sản phẩm, coi thường luôn thói quen tiêu dùng mới.

“Tới đây các sản phẩm của anh sẽ không check được, cả kẹo và trà”, vị đại diện nói. Cũng theo vị này, Việt Xưa sẽ sử dụng một loại công để kiểm soát hàng và bắt hàng giả.

Xin miễn bàn về tính xác tín của loại công nghệ bí mật mà vị này “bật mí”, nhưng đối với một thương hiệu chưa có nhiều thị trường như Việt Xưa thì không rõ sẽ rơi vào tầm ngắm của nhóm đối tượng nào?

Bên cạnh đó, đối với thực tế thị trường Việt hiện nay thì người tiêu dùng sẽ khó có thể chấp nhận mang sức khỏe, tính mạng của mình ra để “thử nghiệm” một loại rượu không biết xuất xứ từ đâu, do đó tính khả thi của sáng kiến này được đánh giá là vô cùng thấp.

Và như đã nêu trên, trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, một doanh nghiệp quay lưng với với thói quen của người tiêu dùng không những không cho thấy đẳng cấp về một "ông lớn" tương lai như tham vọng của họ...

Bạn đang đọc bài viết Tham vọng “sang chảnh” của Việt Xưa lung lay vì ngược dòng công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...