Thứ ba, 19/03/2024 09:19 (GMT+7)

Thành Công giới thiệu TC Motor để kinh doanh xe Hyundai

MTĐT -  Thứ tư, 24/07/2019 10:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn đa ngành giới thiệu TC Motor, với lĩnh vực kinh doanh ôtô Hyundai và các thương hiệu khác trong thời gian tới.

Ngày 24/7, tập đoàn Thành Công giới thiệu thương hiệu TC Motor, phụ trách riêng các hoạt động trong ngành công nghiệp ôtô. Nguồn tin của VnExpress cho biết, TC Motor không chỉ đơn thuần là phân nhánh kinh doanh ôtô của công ty, mà mục tiêu còn tạo ra một thương hiệu xe Việt mới trong tương lai, thời gian chưa được tiết lộ.

Một mẫu Hyundai Elantra lăn bánh tại Việt Nam.

TC Motor thực chất không phải công ty mới, mà chỉ là tên gọi mới của khối ôtô lâu nay của Tập đoàn Thành Công, bên cạnh khối bất động sản - xây dựng. Khối ôtô vốn được biết đến bằng việc sản xuất và phân phối xe con Hyundai.

Thông báo của TC Motor cho biết, đơn vị này tham gia ở các lĩnh vực R&D (nghiên cứu-phát triển), sản xuất, phân phối, bán lẻ, dịch vụ cung ứng vật liệu, phụ tùng chính hãng Hyundai và các thương hiệu khác.

Nếu tham vọng về lâu dài của TC Motor thành hiện thực, Việt Nam sẽ có thêm một thương hiệu xe nội địa thứ hai bên cạnh VinFast. 

Hướng đi của Thành Công với TC Motor khá giống cách làm của Trường Hải với Thaco PC, một công ty con phụ trách kinh doanh mảng xe du lịch với nhiều thương hiệu. Cả hai đều là những tập đoàn đa ngành. Khi tiềm lực đủ lớn, thương hiệu con được thành lập để quản lý, vận hành các hoạt động kinh doanh riêng biệt. Trường Hải hiện lắp ráp và phân phối các thương hiệu như Kia, Mazda, Peugeot, BMW. 

Tuy vậy, sự khác biệt là Thành Công hay Vingroup hướng tới việc tạo ra thương hiệu riêng. Trong khi đó, ông Trần Bá Dương, chủ tịch Trường Hải từng cho rằng không nên chạy theo thương hiệu ôtô Việt khi chưa đủ giá trị. Thaco vẫn trung thành với cách lắp ráp xe thương hiệu nước ngoài.

Hyundai Thành Công (HTC) hiện cùng Trường Hải và Toyota là ba thương hiệu có thị phần lớn nhất trên thị trường ôtô Việt Nam. Nếu tính cả mảng xe thương mại, HTC đứng thứ hai về thị phần sau Toyota. Hãng này đặt mục tiêu đến 2021 có thể vượt Toyota về doanh số xe tiêu thụ. 

Theo Thành Nhạn - Đức Huy/VnExpress

Bạn đang đọc bài viết Thành Công giới thiệu TC Motor để kinh doanh xe Hyundai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.