Thứ sáu, 29/03/2024 12:58 (GMT+7)

Thủ tướng dự lễ khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast

MTĐT -  Thứ sáu, 14/06/2019 17:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 14/6, tại Khu công nghiệp Đình Vũ (huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng), Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast, Tập đoàn Vingroup khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

Tới dự và cắt băng lễ khánh thành có Thủ tướng  Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng nhiều lãnh đạo Đảng, nhà nước và các bộ, ngành và TP Hải Phòng.

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast là hạng mục quan trọng nhất của tổ hợp sản xuất ô tô và xe máy điện VinFast, được khởi công vào ngày 2/9/2017. Nhà máy này được xây dựng trên diện tích hơn 500.000 m2 đạt quy mô và độ hiện đại hàng đầu thế giới.

Sau lễ khánh thành nhà máy, VinFast sẽ tổ chức bàn giao những chiếc xe đầu tiên, vượt tiến độ cam kết với khách hàng khoảng 2 tháng. Cụ thể, sản phẩm VinFast Fadil sẽ được bàn giao từ ngày 17/6/2019, trong khi Lux A2.0 và Lux SA2.0 sẽ được giao vào cuối tháng 7/2019.

Nhà máy này được xây dựng trên diện tích hơn 500.000 m2 đạt quy mô và độ hiện đại hàng đầu thế giới.

Hiện tại, VinFast đang tiếp tục khẩn trương thiết kế, dự kiến sẽ ra mắt 12 mẫu ôtô các loại và xe máy điện ngay trong năm 2019 và năm 2020.

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast có công suất thiết kế giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, giai đoạn 2 là 500.000 xe/năm, tốc độ sản xuất 38 xe/giờ.

Bên cạnh quy mô lớn, VinFast cũng là nhà máy ô tô đầu tiên tại Việt Nam sở hữu chu trình sản xuất hoàn thiện, đồng bộ và tự động hóa cao với 6 nhà xưởng. Đó là xưởng dập, xưởng hàn thân vỏ, xưởng sơn, xưởng động cơ, xưởng phụ trợ và xưởng lắp ráp. Các xưởng được kết nối liên hoàn và tự động hóa với hàng ngàn robot ABB, trang bị hệ điều hành sản xuất thông minh Siemens và SAP mang lại hiệu suất tối ưu.

Phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết, ý nghĩa thương hiệu VinFast được kết nối từ chuỗi viết tắt của các từ: Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong với ý nghĩa tôn vinh xe thương hiệu Việt.

Theo báo Tiền Phong, phát biểu tại kễ khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự khâm phục người chỉ huy, đội ngũ xây dựng Nhà máy, đã khánh thành Nhà máy thần tốc sau 650 ngày khởi công, cho thấy khát vọng lớn, cháy bỏng, ngọn lửa nhiệt huyết trong những con người đã chung tay góp trí làm nên kỳ tích cho nền ô tô Việt Nam cũng như trên thế giới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự lễ khánh thành. Ảnh: Báo Tiền Phong.

“Những kết quả ngày hôm nay thật đáng ngạc nhiên nhưng không ngẫu nhiên, chứng minh chân lý giản đơn: chỉ có khát vọng và lý tưởng mới là động lực thôi thúc chúng ta hành động và biến ước mơ thành hiện thực. Kết quả này minh chứng rằng người Việt Nam chúng ta có thể làm được những điều mà thế giới làm được. Quan trọng và thực tế hơn, đóng góp trực tiếp vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước, đặc biệt trong bối cảnh nước ta đang hướng đến là một nước có nền công nghiệp phát triển và xã hội khá giả vào năm 2045” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cho rằng, mặc dù hoàn thành nhà máy trong 650 ngày nhưng chắc hẳn những ý tưởng về nhà máy ô tô Việt Nam, sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã được phôi thai và ấp ủ từ rất sớm, là sự tề tựu, hội tụ những ý tưởng lớn, cùng chung ước mơ, khát vọng, là tấm lòng yêu nước và ước muốn làm giàu đúng đắn vì một quốc gia thịnh vượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng dự lễ khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới