Thứ bảy, 20/04/2024 15:01 (GMT+7)

Thương vụ tổ chức chương trình “nhãn Việt Nam mình !” tại Australia

Cẩm Anh -  Thứ bảy, 08/08/2020 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và với đồng bào ở xa tổ quốc.

Năm 2019, “Ngày nhãn Việt Nam tại Úc” do Thương vụ tổ chức đã đánh dấu lô nhãn tươi đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công khi được Úc mở cửa thị trường.

Năm nay, Thương vụ Việt Nam tổ chức chương trình “nhãn Việt Nam mình !” như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và với đồng bào ở xa tổ quốc.

Trong ngày hôm qua, 06/08/2020, bảy tấn rưỡi nhãn từ phía Nam, Việt Nam đã được thông quan tại bang Nam Úc và dự kiến 9 tấn nhãn từ vùng đất Hải Dương sẽ lên tàu sang Úc vào tuần tới, nếu thời tiết tại vùng trồng thuận lợi.

Tại khu vực Tây Úc và Nam Úc, Thương vụ Việt Nam sẽ thực hiện chương trình xúc tiến “nhãn Việt Nam mình!” cùng với nhà nhập khẩu là Công ty 4wayfresh, một công ty luôn quan tâm đến chất lượng nông sản hàng đầu. Các lô hàng này được xuất khẩu bởi công ty Rồng Đỏ.

Thương vụ Việt Nam tổ chức chương trình “nhã n Việt Nam mình !”.

Chương trình xúc tiến nhãn năm nay sẽ kéo dài, với các nội dung cụ thể như sau:

+ Tổ chức quảng bá trên mạng xã hội tại các khu vực nhập khẩu nhãn Việt Nam với thông điệp quảng cáo “nhãn Việt Nam mình!”

+ Đồng hành cùng các công ty nhập khẩu; cam kết bất cứ lô hàng nhãn nào được nhập cũng sẽ được Thương vụ quảng cáo tiếp thị, dù ở bất kỳ nơi nào tại Úc bằng hình thức phù hợp.

+ Kết nối giao thương: thực hiện trên ứng dụng của Thương vụ,  và do cán bộ của Thương vụ trực tiếp gọi điện đến từng nhà nhập khẩu;

+ Quảng cáo quả nhãn gắn với thiên nhiên Việt Nam. Ví dụ: tặng miếng quảng cáo nam châm, hít tủ lạnh để hiệu quả quảng cáo lâu hơn;

+ Vận động doanh nghiệp nhập khẩu nhãn sấy /long nhãn Việt Nam để đưa vào loạt các cửa hàng tại Úc; phối hợp xây dựng thương hiệu;

+ Tìm kiếm các hình thức tiêu dùng nhãn mới. Ví dụ: Thương vụ đã đề xuất một số doanh nghiệp tại Úc nghiên cứu sử dụng, bổ sung nhãn sấy trong sản phẩm ngũ cốc ăn liền phục vụ điểm tâm, hoặc làm bánh trong các tiệm cà phê;

+ Theo kế hoạch, sự kiện thưởng thức nhãn và âm nhạc truyền thống Việt Nam cũng đã được lên chương trình để mời các nhà nhập khẩu tiềm năng, các chủ siêu thị, cửa hàng, bạn bè Úc (nếu tình hình Covid-19 khả quan hơn ở Sydney).

Trong bối cảnh Covid-19, việc xuất khẩu quả tươi gặp nhiều thách thức. Bên cạnh đó, qua trao đổi với các nhà nhập khẩu, được biết cước vận chuyển hàng không ở mức cao (?) cũng đã làm nhiều nhà nhập phải cân nhắc.

Một tin vui bên lề, sau chiến dịch xúc tiến sầu riêng đông lạnh vừa qua, một số chủ cửa hàng đã gọi điện phản ánh có hiện tượng cạnh tranh để mua được sầu riêng Việt Nam từ nhà nhập khẩu. Trân quý tấm lòng của người tiêu dùng Úc, của kiều bào, của chủ các cửa hàng, Thương vụ mong rằng doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cố gắng giữ uy tín về chất lượng cho các lô tiếp theo. Thương vụ sẽ quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp làm ăn uy tín.

Bạn đang đọc bài viết Thương vụ tổ chức chương trình “nhãn Việt Nam mình !” tại Australia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ