Thứ bảy, 20/04/2024 20:32 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 17/8: Lao dốc không phanh, vàng tạo đáy mới

MTĐT -  Thứ sáu, 17/08/2018 06:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 17/8 đang được giao dịch ở mức thấp nhất trong vòng gần 2 năm qua do đồng USD tăng mạnh và cuộc khủng hoảng tiền tệ đang diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Giá vàng hôm nay 17/8 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.174 USD/ounce, giảm khoảng 2 USD so với thời điểm cùng giờ của ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới đã trải qua một ngày biến động khi chỉ trong ngày hôm qua, sau khi lao dốc xuống sát ngưỡng 1.165 USD/oune giá vàng phục hồi lên mức 1.180 USD/ounce. Nhưng ngay sau đó, giá vàng lại quay đầu giảm và chỉ dao động trong khoảng 1.174 -1.175 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức thấp nhất kể từ tháng 1/2017 do đồng USD tiếp tục tăng không thấy đỉnh trong bối cảnh hàng loạt các thị trường tài chính trên thế giới rơi vào tình trạng hỗn loạn. Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chứng kiến lạm phát tăng vọt và đồng tiền mất giá khi tuyên bố đấu lại Mỹ.

Trên thị trường tiền tệ, đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ ngày qua vẫn tiếp tục lao dốc, xuống thấp kỷ lục so với USD. Sau khi Bộ trưởng Tài chính nước này - Berat Albayrak thông báo họ đã phác thảo một kế hoạch hành động để xoa dịu mối lo của nhà đầu tư, và cơ quan quản lý ngân hàng cho biết đã hạn chế các giao dịch hoán đổi ngoại tệ, đồng lira cũng được hỗ trợ phần nào.

Đồng USD đạt đỉnh 13 tháng do nhu cầu mua đồng bạc xanh để phòng ngừa rủi ro. Cuộc khủng hoảng tài chính ở Thổ Nhĩ Kỳ đang tạm thời được kiểm soát, nhưng sức hấp dẫn của USD không vì thế mà suy giảm.

Bên cạnh đó, giá vàng đang chịu tác động từ việc Bộ Thương mại Mỹ công bố dữ liệu nhà ở tháng 7 cho thấy chỉ số nhà ở đã tăng thêm 0,9% lên mức 1,168 triệu đơn vị. Con số này được dự đoán có thể tăng lên 1.270 triệu đơn vị trong thời gian tới.

Theo các nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco Jim Wyckoff, nếu giá vàng giữ được đà phục hồi và kết thúc phiên 16/8 theo giờ địa phương (rạng sáng 17/8 theo giờ Việt Nam) ở mức giá cao nhất trong ngày thì có thể củng cố dự đoán rằng đà giảm của giá vàng đà dừng và đáy của giá trong ngắn hạn đã được hình thành.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm nhẹ so với chốt phiên giao dịch hôm trước

Còn Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,56 - 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, giá vàng thế giới liên tục mất giá trong thời gian qua, trong khi giá vàng trong nước chỉ giảm nhẹ đã khiến độ chênh giữa vàng nội và ngoại ngày càng giãn rộng hơn. Hiện giá vàng trong nước đắt hơn giá vàng thế giới lên tới gần 3,6 triệu đồng/lượng, mức chênh lệch cao nhất trong gần một năm trở lại đây.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 17/8: Lao dốc không phanh, vàng tạo đáy mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất