Thứ tư, 24/04/2024 18:51 (GMT+7)

Touareg triển lãm ở Việt Nam có “đường lưỡi bò”, Volkswagen nói gì?

MTĐT -  Thứ ba, 29/10/2019 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Volkswagen thừa nhận sơ suất và cho biết, chiếc xe Touareg trưng bày tại gian hàng Volkswagen ở Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 là xe thuộc diện tạm nhập tái xuất.

Ngày 27/10, hình mẫu "đường lưỡi bò" được cho là trên bản đồ của mẫu SUV Volkswagen Touareg trưng bày tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2019 được lan truyền trên các mạng xã hội.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội nhiều người đã thể hiện bức xúc mạnh mẽ về vấn đề này, một số ý kiến thể hiện điều này rất rõ ràng như: "phải phạt nặng và bắt xóa. Đó là tối thiểu" hay Cộng đồng mạng hãy lên tiếng chuyện này, tẩy chay mạnh mẽ".

Hình ảnh "đường lưỡi bò" trên bản đồ định vị của Volkswagen được người dùng chụp lại. 

Trao đổi với báo Tiền phong về vấn đề này, ông Đỗ Nguyễn Vương - TGĐ Volkswagen Việt Nam cho biết,  "Về hình ảnh bản đồ có đường chín đoạn (đường lưỡi bò) phi pháp, VW Việt Nam nhận thấy đây là sơ suất không kiểm tra kỹ trước khi đem trưng bày tại triển lãm. Hiện tại xe đã được ngắt kích hoạt chế độ định vị bản đồ và tái xuất đúng hạn quy định của hải quan Việt Nam".

Đồng thời, VW Việt Nam cũng giải thích: "Chiếc xe VW Touareg trưng bày tại gian hàng Volkswagen ở Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 là xe thuộc diện tạm nhập tái xuất, phục vụ mục đích trưng bày trong 5 ngày từ 23/10/2019 đến 27/10/2019. VW Việt Nam khẳng định mẫu xe này hoàn toàn không được thương mại hóa tại Việt Nam".

Ngoài ra, nguồn gốc xe được một đại diện khác của VW Việt Nam chia sẻ: "Hiện tại, tất cả xe Volkswagen Touareg đều được sản xuất tại nhà máy VW Slovakia" và chiếc xe được trưng bày là "phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc".

Thời gian tới, xe Volkswagen Touareg sẽ lần lượt được đem đến trưng bày ở các đại lý, vị đại diện trên cho biết "đây không phải phiên bản sẽ bán tại Việt Nam".

Như vậy, dù Touareg mới sắp bán chính thức tại Việt Nam sẽ không có bản đồ "Đường lưỡi bò" nhưng có thể thấy một điều kỳ lạ rút ra từ đó, nhà máy sản xuất của hãng xe Đức tại nước ngoài vẫn sẵn sàng cài đặt phần mềm bản đồ không chính thức cho thị trường Trung Quốc.

Phía Volkswagen khẳng định hãng tuân thủ các quy định về luật pháp tại Việt Nam, hoàn toàn không có ý xâm phạm hoặc vô ý xâm phạm đến chủ quyền của Việt Nam.

Volkswagen Touareg không phải là trường hợp đầu tiên ôtô tại Việt Nam xuất hiện đường lưỡi bò. Trước đó, nhiều mẫu xe Trung Quốc như Zotye, BAIC do công ty Kylin nhập khẩu cũng có tình trạng tương tự. Doanh nghiệp này cam kết sẽ nâng cấp phần mềm để hủy bỏ chi tiết này trong phần Navigation.

Về phía ban tổ chức, trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo của ban tổ chức sự kiện triển lãm Vietnam Motor Show 2019 cho biết phía đơn vị này không có chức năng kiểm tra từng loại xe mà các hãng trưng bày tại triển lãm.

Ban tổ chức chỉ kiểm tra các khâu đầu vào, cách thức tổ chức... không can thiệp vào từng loại xe như thế nào của doanh nghiệp tham gia triển lãm.

Vị này cho biết khi thông tin lan truyền trên mạng phát hiện mẫu xe của Volkswagen Touareg có sử dụng bản đồ "đường lưỡi bò" ban tổ chức đã yêu cầu Volkswagen khóa chức năng bản đồ.  Vị này cũng bất ngờ khi xảy ra sự việc trên.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Touareg triển lãm ở Việt Nam có “đường lưỡi bò”, Volkswagen nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.