Thứ sáu, 19/04/2024 23:24 (GMT+7)

TP.HCM thưởng Tết cao nhất là hơn 1,17 tỷ đồng

MTĐT -  Thứ năm, 27/12/2018 12:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

1,17 tỷ đồng là mức thưởng Tết cao nhất mà một cá nhân làm việc trong ngành tài chính ngân hàng tại TP.HCM nhận được trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Thông tin được ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội (LĐTBXH) TP.HCM - cho biết, sau khi 1.892 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn TP.HCM báo cáo về lương thưởng Tết 2019.

Về mức thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, mức thưởng bình quân của các doanh nghiệp là 10,032 triệu đồng một người. Năm nay, có khoảng 4 doanh nghiệp gặp khó khăn không có thưởng Tết cho người lao động.

Một ngân hàng ở TP.HCM thưởng cho nhân viên 1,17 tỷ đồng.

Đối với Tết Dương lịch, mức thưởng Tết cao nhất của một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 500 triệu đồng, trong khi mức thưởng trung bình của khối này là 9,4 triệu đồng, cao hơn năm ngoái 60%. Mức thưởng bình quân chung của các doanh nghiệp là 4,4 triệu đồng một người, cao hơn năm trước 28%.

Ngoài mức thưởng Tết cao nhất có tăng so với năm 2018, năm nay mức thưởng trung bình mà các doanh nghiệp dành cho người lao động cũng tăng so với năm 2018, một phần do mức lương cơ bản năm 2018 các doanh nghiệp đang áp dụng cao hơn năm 2017.

Đại diện Sở LĐTBXH TP.HCM cũng cho biết ngoài 2.000 doanh nghiệp được khảo sát thì vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng cuối năm cho người lao động do chờ kết quả kinh doanh và họ sẽ công bố vào khoảng giữa tháng 1/2019.

Không chỉ thưởng Tết bằng tiền mà các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố còn hỗ trợ quà, tặng vé xe và làm nhiều công tác hỗ trợ khác cho người lao động.

Năm ngoái, doanh nghiệp vốn nước ngoài có mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất là 1,5 tỷ đồng. Đây là một ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài. Mức thưởng trung bình của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong dịp Tết Dương lịch năm trước là 2,7 triệu đồng/người.

Trong khi đó, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất thuộc về một doanh nghiệp trong nước với mức thưởng là 855 triệu đồng. Mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân của khối doanh nghiệp trong nước là 8,3 triệu đồng/người.

Theo Bình Nguyên/Zing News

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM thưởng Tết cao nhất là hơn 1,17 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...