Thứ sáu, 29/03/2024 01:47 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 19/2: Tỷ giá trung tâm giảm ngày thứ 2 liên tiếp

MTĐT -  Thứ ba, 19/02/2019 12:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay (19/2): Đồng USD có xu hướng giảm trong bối cảnh các nhà đầu tư kì vọng Mỹ và Trung Quốc sẽ tìm ra cách giải quyết các bất đồng nhằm tránh leo thang căng thẳng thương mại.

Tại thị trường trong nước, tỷ giá USD trung tâm hôm nay được điều chỉnh giảm thêm 6 đồng xuống 22.907 VND/USD.

Tỷ giá trung tâm giảm thêm 6 đồng

Tỷ giá USD trung tâm hôm nay (19/2) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 22.907 đồng, giảm 6 đồng so với ngày hôm qua và là ngày thứ hai liên tiếp tỷ giá trung tâm được điều chỉnh giảm. Mặc dù vậy, so với cùng kì tháng trước tỷ giá trung tâm vẫn tăng tổng cộng 45 đồng.

Với biên độ 3% đang được áp dụng, hiện tỷ giá USD các NHTM được phép giao dịch từ 22.220 - 23.594 VND/USD.

Tỷ giá USD mua - bán tại Sở giao dịch NHNN hiện được niêm yết ở 23.200 - 23.544 VND/USD, giá mua không đổi và giá bán giảm 6 đồng so với ngày hôm qua.

Tỷ giá ngân hàng tiếp tục “lặng sóng”

Trên thị trường ngân hàng, tỷ giá USD tiếp tục diễn biến ổn định trong sáng nay. Cụ thể, ngoài VietinBank và Sacombank cùng tăng nhẹ 1 đồng trên cả hai chiều; các ngân hàng được khảo sát còn lại đều giữ nguyên tỷ giá so với mức đóng cửa tuần trước.

Tính đến 10h, giá mua USD tại các ngân hàng dao động từ 23.130 – 23.157 VND/USD, trong khi bán ra từ 23.235 – 23.259 VND/USD.

Giá USD chợ đen ổn định

Trên thị trường phi chính thức, giá USD cũng không có nhiều thay đổi trong sáng nay. Theo khảo sát lúc 10h, giá USD được mua - bán ở mức 23.195 - 23.210 VND/USD; giá mua giảm 5 đồng và giá bán giữ nguyên so với mức khảo sát cuối ngày hôm qua.

Tỷ giá USD niêm yết tại một số ngân hàng lúc 10h ngày 19/2 (Nguồn: QT tổng hợp).

Ảnh minh họa

Giá USD quốc tế giảm nhẹ trước triển vọng đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt ghi nhận lúc 6h30 đạt 96,8 điểm giảm 0,1% so với mức đóng cửa tuần trước.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh đi ngang ở mức 1,1311 USD. Trong khi, tỷ giá đồng bảng Anh gần như không thay đổi ở mức 1,2923USD.

Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm nhẹ 0,04% ở mức 110,58 yen.

Đồng bạc xanh có xu hướng giảm giá trong bối cảnh các nhà đầu tư kì vọng rằng Mỹ và Trung Quốc sẽ tìm ra cách để tránh leo thang chiến tranh thương mại. Qua đó, kích thích tâm lí ưa thích rủi do và làm giảm nhu cầu trú ẩn vào đồng USD.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ nối lại các cuộc đàm phán thương mại tại Washington vào tuần này sau các cuộc đàm phán tại Bắc Kinh mà cả hai nước đều cho biết đã đạt được một số tiến bộ nhất định.

Chia sẻ với phóng viên vào ngày 16/2, Tổng thống Donald Trump để ngỏ khả năng gia hạn "đình chiến" thương mại Mỹ - Trung sau ngày 1/3 nếu hai bên tiến đến gần một thỏa thuận.

Theo dự kiến, nếu đến ngày 1/3 - ngày cuối cùng quãng thời gian "đình chiến" kéo dài 90 ngày - mà không có thỏa thuận, ông Trump sẽ nâng thuế quan bổ sung áp lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc lên mức 25% từ 10 hiện nay.

Bên cạnh đó, đồng USD cũng chịu tác động tiêu cực sau khi Chủ tịch Fed San Francisco là Mary Daly cho biết Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể trì hoãn việc tăng lãi suất trong năm 2019.

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, bà Mary Daly nhận định Fed có lẽ sẽ không cần tăng lãi suất trong năm nay do tăng trưởng kinh tế chậm lại và sự “yên ắng” của lạm phát.

“Nếu nền kinh tế phát triển như tôi dự đoán, tốc độ tăng trưởng sẽ ở mức 2% và lạm phát vào khoảng 1,9%. Điều này không có nghĩa áp lực lạm phát sẽ tăng lên và không có nghĩa chúng ta có bất kì sự tăng tốc nào. Do đó, trong năm nay, tôi nghĩ khả năng tăng lãi suất là không có”, tờ Wall Street Journal trích dẫn lời của bà Daly.

Trong một diễn biến khác, The Times đưa tin rằng một số quốc gia Châu Âu đã sẵn sàng đưa ra những nhượng bộ nhằm đạt được thỏa thuận trong vấn đề Brexit. Các quan chức Pháp sau đó đã bác bỏ báo cáo này, nhưng thông tin này vẫn được thị trường đón nhận khá tích cực và giúp cải thiện tâm lí của các nhà đầu tư với các loại tài sản rủi ro.

Theo Quốc Thụy/Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 19/2: Tỷ giá trung tâm giảm ngày thứ 2 liên tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.