Thứ bảy, 20/04/2024 17:32 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 25/2: Giảm nhẹ so với euro, bảng Anh

MTĐT -  Thứ hai, 25/02/2019 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay giảm so với đồng euro, bảng Anh nhưng lại tăng giá so với yen Nhật vào lúc 6h26 sáng phiên giao dịch ngày 25/2.

Ảnh minh họa.

Khép lại phiên ngày thứ Sáu (22/2), chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt, giảm 0,13% xuống 96,49.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,04% lên mức 1,134 USD. Trong khi, tỷ giá đồng bảng Anh tăng nhẹ 0,08% lên mức 1,3063 USD.

Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,07% lên mức 110,77 yen.

Đồng bạc xanh đã giảm giá vào ngày thứ Sáu (22/2) khi giới đầu tư gia tăng nắm giữ tài sản rủi ro trong bối cảnh các nhà lãnh đạo hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc đều lạc quan về khả năng đạt được thỏa thuận thương mại.

Theo đó vào ngày thứ Sáu (22/2), Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đều cho biết có những tiến bộ đáng kể trong các cuộc đàm phán thương mại và rằng có thể đạt được một thỏa thuận trong tương lai gần.

Thông điệp của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã được gửi trong một lá thư cho ông Trump. Trong khi Tổng thống Mỹ cũng cho biết nếu cảm nhận được những tiến triển trong các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc, ông có thể kéo dài các cuộc đàm phán vượt quá thời hạn chót 1/3. Đồng thời ông Trump cũng nhấn mạnh, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể đạt được một thỏa thuận.

“Thị trường đã quay trở lại với các loạt tài sản rủi ro từ đó gây áp lực giảm giá đối với đồng USD. Cổ phiếu và hàng hóa đều đã tăng giá nhờ sự lỏng lẻo của đồng bạc xanh và sự lạc quan rằng ngay cả khi thời hạn chót ngày 1/3 đến gần, nó cũng không ngay lập tức kích hoạt mức thuế mới” Alf Thị Esparza, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Oanda, Toronto cho biết.

Đồng bạc xanh đã giảm 0,5% trong tuần này sau khi tăng hơn 1% trong tuần trước trong bối cảnh xuất hiện nhiều số liệu trái chiều về nền kinh tế Mỹ.

Trong khi đó, đồng euro không thay đổi so với đồng đô la vào thứ Sáu. Dữ liệu yếu của nền kinh tế khu vực trong tháng 1 đã tác động tiêu cực lên đồng euro mặc dù đồng tiền này cũng đã phục hồi nhờ sự hỗ trợ từ triển vọng các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Theo Minh Tuấn/Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 25/2: Giảm nhẹ so với euro, bảng Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất