Thứ năm, 25/04/2024 17:11 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay (8/10) giảm so với yen Nhật và bảng Anh

MTĐT -  Thứ hai, 08/10/2018 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay (8/10) giảm so với yen Nhật và bảng Anh trong phiên giao dịch sớm tại châu Á vào lúc 5h40 sáng nay (giờ Việt Nam).

Giá USD ngày 5/10 giảm sau khi số liệu tháng 9 cho thấy tăng trưởng việc làm tại Mỹ thấp hơn kỳ vọng, trong khi tăng trưởng tiền lương chậm lại, xoa dịu lo ngại lạm phát tăng mạnh tại nước này.

Tỷ giá USD hôm nay giảm 0,05% so với yen Nhật xuống 113,66 yen vào lúc 5h40 (giờ Việt Nam)

Ảnh minh họa. Nguồn: Mohamed Abd El Ghany/Reuters.

Chỉ số Dollar Index, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,18% xuống 95,60 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh đi ngang ở 1,1524 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,05% lên 1,3126 USD.

Giá USD ngày 5/10 giảm sau khi số liệu tháng 9 cho thấy tăng trưởng việc làm tại Mỹ thấp hơn kỳ vọng, trong khi tăng trưởng tiền lương chậm lại, xoa dịu lo ngại lạm phát tăng mạnh tại nước này.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp Mỹ cho thấy có 134 nghìn việc làm mới được tạo ra trong tháng 9, thấp nhất trong vòng một năm. Trong khi đó, thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 8 cent, tương đương 0,3%, trong tháng 9.

Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống gần đáy 49 năm ở 3,7%, cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục được thắt chặt.

Giá USD đảo chiều nhiều lần trước khi chốt phiên đi xuống sau khi số liệu trên được công bố. Chỉ số Dollar Index có thời điểm giảm chỉ còn 95,516 điểm, trước khi phục hồi lên 95,678 điểm.

Giọng điệu “diều hâu” của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Mỹ đã hỗ trợ đồng USD những tuần gần đây. Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng mạnh trong tuần qua cũng được xem là nhân tố tích cực với đồng bạc xanh.

Trong khi đó, giá bảng Anh hôm thứ Sáu chạm đỉnh hai tháng so với đồng euro và tăng so với đồng bạc xanh sau khi các nhà đàm phán Brexit của Liên minh Châu Âu (EU) cho biết họ tin rằng đang tiến rất gần đến thỏa thuận “ly hôn” với nước Anh.

So với đồng euro, giá bảng Anh tăng 0,3% lên 88,14 pence, cao nhất kể từ ngày 9/7 sau khi Reuters đưa tin trên. Đồng tiền nước Anh cũng có thời điểm lên cao nhất 5 ngày so với đồng USD ở 1,306 USD trước khi quay đầu đi xuống.

Theo Trường Giang

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay (8/10) giảm so với yen Nhật và bảng Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.