Thứ sáu, 29/03/2024 19:51 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Giá USD tăng mạnh

MTĐT -  Thứ tư, 08/05/2019 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay ngày 8/5, trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá USD tăng 6 đồng so với hôm qua.

Tỷ giá USD thế giới

Đầu phiên giao dịch ngày 8/5 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 97,71 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1183 USD; 110,58 yen đổi 1 USD và 1,3046 USD đổi 1 bảng Anh.

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường thế giới treo cao và có xu hướng tăng tiếp do giới đầu tư rút khỏi nhiều kênh đầu tư rủi ro trong đó có chứng khoán. Đồng Nhân dân tệ vẫn đứng ở mức thấp.

Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Giá USD tăng mạnh.

Thị trường tài chính thế giới ổn định trở lại sau khi Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 7/5 đưa ra thông báo cho biết Phó Thủ tướng Lưu Hạc sẽ tới Mỹ trong hai ngày 9-10/5 tới để tiến hành các cuộc đàm phán thương mại song phương.

Trung Quốc khẳng định sẽ đưa đoàn sang Mỹ theo đúng kế hoạch 2 bên đã thống nhất, bất chấp việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa tăng thuế, trái ngược với thông tin từ tờ The Wall Street Journal trước đó cho biết Trung Quốc cân nhắc hủy các cuộc đàm phán với Mỹ.

Nhiều nhà đầu tư vẫn hy vọng Mỹ và Trung Quốc sẽ tìm được tiếng nói chung và tin tưởng rằng lời đe dọa tăng thuế từ Tổng thống Mỹ có thể là một chiến thuật trong đàm phán.

Tỷ giá USD trong nước

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 8/5 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.046 VND, tăng 6 đồng so với hôm qua. Đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.737 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.355 VND/USD.

Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá USD tăng mạnh.

Lúc 8 giờ 15 phút, tỷ giá USD tại Vietcombank được niêm yết ở mức 23.275 - 23.395 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 40 đồng ở chiều mua và 50 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Tại BIDV, giá USD cũng được niêm yết ở mức 23.280 - 23.400 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 40 đồng ở chiều mua và 60 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Tại Techcombank, giá đồng bạc xanh được niêm yết ở mức 23.255 - 23.395 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 40 đồng ở chiều mua và 60 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Như vậy, từ đầu tuần đến nay tỷ giá trung tâm đã được điều chỉnh tăng tổng cộng 16 đồng, tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại sau chuỗi ngày ổn định cũng được điều chỉnh tăng khoảng 40-60 đồng.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC), tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng tương đối mạnh trong 2 tuần trở lại đây. Đồng thời, tỷ giá giao dịch tại các ngân hàng thương mại cũng tăng. Nguyên nhân được đánh giá một phần do đồng USD mạnh hơn so với hầu hết các đồng ngoại tệ khác trên thế giới khi USD Index có thời điểm tăng 0,85% lên 98,2 điểm.

Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu của BVSC cũng thông tin, tính tới ngày 18/4 Ngân hàng Nhà nước đã mua ròng 8,35 tỷ USD để đảm bảo dự trữ ngoại hối. Việc hút về lượng ngoại tệ lớn cũng phần nào gây áp lực với tỷ giá USD/VND khi một lượng lớn USD bị hút về.

Tuy nhiên BVSC vẫn duy trì quan điểm tỷ giá tại các ngân hàng thương mại trong năm 2019 sẽ vẫn được giữ ổn định với mức mất giá dưới 2% khi dựng trữ ngoại hối của Việt Nam ở mức cao, Ngân hàng Nhà nước có khả năng điều chỉnh được tỷ giá khi có những biến động bất ngờ.

"Tỷ giá trung tâm sẽ được Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều chỉnh tăng nhẹ trong thời gian tới nhằm tạo “khoảng đệm” cho tỷ giá giao dịch chính thức trong trường hợp có biến động bất ngờ. Trong khi đó, tỷ giá của ngân hàng thương mại được dự báo sẽ vẫn đi ngang, dao động trong biên độ hẹp do nguồn cung ngoại tệ từ vốn FDI và FII vẫn ở mức tốt", nhóm nghiên cứu đến từ BVSC khẳng định.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Giá USD tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

H.Hà (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới