Thứ sáu, 26/04/2024 05:17 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay ngày 3/10: Vẫn ở mức cao

MTĐT -  Thứ năm, 03/10/2019 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường TG hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao do giới đầu tư vẫn tìm đến đồng tiền của Mỹ như một kênh an toàn trong bối cảnh các nước đua nhau nới lỏng chính sách tiền tệ.

Tỷ giá USD trong nước

Ngày 3/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.161 đồng (giảm 2 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.808 đồng (giảm 2 đồng).

Tỷ giá USD trong nước tại các ngân hàng đang giao dịch như sau:

Ngân hàng mua ngoại tệ (USD)

+ Ngân hàng SCB đang mua tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23.055,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng TPBank đang mua chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23.130,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng Đông Á, HSBC, Kiên Long đang mua tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23.160,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng Đông Á, Eximbank, HSBC, Kiên Long, SCB đang mua chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23.160,00 vnđ / 1 USD

Ngân hàng bán ngoại tệ (USD)

+ Ngân hàng ACB, Agribank, Đông Á, Eximbank, Kiên Long, SCB, SHB đang bán tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23.250,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng Đông Á, SCB đang bán chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23.250,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng Techcombank đang bán tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23.273,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng HSBC đang bán chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23.260,00 vnđ / 1 USD.

Tỷ giá USD cập nhật tại các ngân hàng vào thời điểm 8h20 sáng nay (2/10). Nguồn: Webgia.

Thị trường thế giới

Theo Vietnamnet, đầu phiên giao dịch ngày 3/10 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 99,21 điểm.

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường thế giới hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao do giới đầu tư vẫn tìm đến đồng tiền của Mỹ như một kênh an toàn trong bối cảnh các nước đua nhau nới lỏng chính sách tiền tệ.

Đồng bạc xanh hạ nhiệt đôi chút do giới đầu tư lo lắng về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu sau khi Mỹ công bố hoạt động sản xuất trong tháng 9 xuống mức thấp nhất trong 10 năm. Trước đó, châu Âu cũng công bố số liệu cũng đáng thất vọng không kém, thấp nhất trong vòng 7 năm.

Đồng USD trên thị trường thế giới hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao do giới đầu tư vẫn tìm đến đồng tiền của Mỹ như một kênh an toàn trong bối cảnh các nước đua nhau nới lỏng chính sách tiền tệ.

Theo VOH, các nhà phân tích cho rằng sự sụt giảm của đồng Đô la Mỹ có thể chỉ là tạm thời khi lợi suất của đồng Đô la Mỹ cao hơn so với các đồng tiền khác và sức mạnh tương đối của nền kinh tế Mỹ. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu tuần này sẽ giúp hiểu rõ hơn về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ.

Chỉ số đồng Đô la Mỹ cao hơn 0,1% ở mức 98,95.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.0969 USD

1 bảng Anh đổi 1.2296 USD

1 USD đổi 107.19 Yên

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết sẽ đưa ra lời đề nghị cuối cùng về Brexit với Liên minh châu Âu vào hôm nay. Ông nhấn mạnh rõ rằng Anh sẽ rời khỏi khối vào ngày 31/ 10, trong mọi trường hợp.

S&P Global Ratings cho rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ đang chịu tác động từ cuộc chiến thương mại với Trung Quốc và dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ năm 2020 sẽ giảm xuống còn 1,7%.

Thông tin tiêu cực về kinh tế khiến giới đầu tư kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ trong năm 2019, qua đó đẩy đồng USD đi xuống.

Tổng thống Donald Trump ngay lập tức cũng đã gây sức ép lên Fed. Trên Tweeter, ông Trump cáo buộc Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell là những kẻ "thảm hại" trong việc đối phó với những dấu hiệu xấu của nền kinh tế.

Tuy nhiên, đồng USD vẫn có sức hút rất lớn trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt nhiều rủi ro và ngân hàng trung ương các nước vẫn đang đẩy mạnh nới lỏng chính sách tiền tệ, trong đó có việc hạ lãi suất.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay ngày 3/10: Vẫn ở mức cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

H.T (TH)

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.