Thứ ba, 23/04/2024 17:34 (GMT+7)

Vụ Honda CR-V gặp lỗi phanh: Cục đăng kiểm VN yêu cầu làm rõ

MTĐT -  Thứ tư, 05/06/2019 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến lỗi hệ thống phanh trên xe Honda CR-V 2018, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đã có văn bản gửi tới Honda Việt Nam yêu cầu làm rõ về phản ánh trên.

Trao đổi với VietnamFinance Ông Nguyễn Tô An, Trưởng Phòng chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã có văn bản gửi tới Honda Việt Nam yêu cầu giải trình về sự cố trên”.

Trước đó, vào ngày 1/6, anh Hoàng Đăng Tùng (Quảng Trị) chia sẻ một nhóm facebook chuyên về Honda CR-V khiến nhiều người quan tâm. Theo đó, chiếc crossover của anh đang sử dụng chức năng ga tự động Cruise Control, khi dự định đạp phanh để ngắt chế độ này bỗng chân phanh khóa cứng khiến anh "tá hỏa".

Trao đổi với báo Tiền Phong, anh Tùng cho biết, "Lúc đó, tôi đang chạy trên Quốc lộ 1A đoạn gần tới thành phố Đông Hà (Quảng Trị); chiếc Honda CR-V đang chạy chế độ ga tự động Cruise Control 90km/h thì có tiếng cạch và tiếng cảnh bảo vang lên. Ngay lập tức, tôi đạp phanh nhưng chân phanh cứng ngắc không nhúc nhích, dù tôi đã nhồi đến 3 lần".

Chiếc Honda CR-V lỗi phanh của anh Tùng. Ảnh: VNE.

Sau một số nỗ lực đưa xe vào lề đường thành công, anh cho biết: "Khi đó, nhìn trên bảng đồng hồ, các đèn báo động cơ System Check, đèn VSA, BB, Brake Hold, trợ lực lái, cân bằng điện tử đều sáng. Nhưng sau khi tắt máy và khởi động thì các đèn đó biến mất và chân phanh hoạt động lại được".

Đồng thời, anh cũng thông tin thêm về chiếc Honda CR-V của mình "còn bảo hành" vì "mua hồi tháng 4 năm nay, mới chạy được 2000 km" và mua từ một đại lý Honda tại Hà Tĩnh.

Không chỉ anh Tùng, trên mạng xã hội, những người dùng CR-V có một vài phản ánh tương tự. Xe bị cứng phanh khi đang sử dụng Cruise Control, tuy vậy khi dừng hay mang xe vào đại lý thì không bị lỗi. Nhiều người khác cho rằng đã sử dụng xe từ lâu nhưng không gặp vấn đề này, vì vậy cần nghiên cứu kỹ xe bị lỗi do người sử dụng hay do hệ thống kỹ thuật.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết đã ghi nhận thông tin về trường hợp xe của Tùng bị lỗi cùng như vài trường hợp khác tương tự ở cả miền Bắc và miền Trung. Tuy vậy, hãng cần có thời gian để điều tra nên chưa thể đưa ra kết luận về việc xe gặp lỗi kỹ thuật hay do người sử dụng. Ở các thị trường khác trên thế giới, chưa có ghi nhận nào về lỗi này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vụ Honda CR-V gặp lỗi phanh: Cục đăng kiểm VN yêu cầu làm rõ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới