Thứ sáu, 29/03/2024 19:07 (GMT+7)

Xe máy điện VinFast Klara “made in Vietnam” có gì đặc biệt?

MTĐT -  Thứ bảy, 03/11/2018 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cùng với lễ khánh thành nhà máy sản xuất, sáng nay (3/11) VinFast đã chính thức ra mắt hai mẫu xe máy điện thông minh đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, dòng xe máy điện thông minh đầu tiên của VinFast mang tên là Klara. Dự kiến, trong năm 2018, hãng sẽ phân phối với 2 phiên bản khác nhau về động cơ: Phiên bản cao cấp sử dụng pin Lithium-ion và phiên bản sử dụng ắc quy Acid-chì.

Theo VinFast, những mẫu xe máy điện này sẽ sử dụng động cơ do VinFast sản xuất, trang bị các tính năng như kết nối Internet qua 3G, định vị GPS, Bluetooth, RF...

VinFast mới cho ra mắt hai mẫu xe máy điện thông minh mang tên Klara.

Klara được cho là có phong cách Italy. Có thể thấy được nhiều đường nét tương đồng với các mẫu xe của Piaggo trên sản phẩm này.

Đặc biệt, VinFast Klara có khả năng tăng tốc nhanh chóng với quãng đường di chuyển lên đến 80km trong một lần sạc.

VinFast Klara có thể đi được quãng đường 80Km/lần sạc. Ảnh: Zing. 

Ngoài ra, mẫu xe thông minh này có khả năng chống ngập nước cao, di chuyển không gây tiếng ồn, không xả khí thải và tiết kiệm chi phí đáng kể cho người sử dụng so với xe xăng truyền thống.

Được biết, khả năng chống nước vượt trội này của VinFast Klara so với xe máy thường đến từ sự khác nhau của động cơ điện so với động cơ đốt trong.

Mẫu xe điện thông minh này có khả năng chống ngập nước cao, phù hợp với đường xá tại Việt Nam. 

VinFast Klara được thử nghiệm mức độ chịu đựng khi ngâm dưới 0,5 mét nước trong vòng 30 phút.

Động cơ điện này có thể chịu và chống được nước với tiêu chuẩn IP57 đến từ hãng Bosch, cho phép xe hoạt động hoàn toàn ổn định trong nước ngập độ sâu lên tới 1 mét, chịu được ngâm nước trong thời gian dài, có thể khắc phục dễ dàng điều kiện đường xá tại Việt Nam.

Ngoài ra động cơ này cũng có độ bền cao, ít hỏng hóc, không cần phải sử dụng bộ chuyền động như xe xăng nên cần rất ít chi phí để bảo dưỡng và sửa chữa.

Klara còn trang bị các tính năng đáng chú ý như khóa và mở khóa thông minh, đồng bộ thông tin quãng đường và thông số lái xe qua smartphone, GPS, tìm trạm sạc hoặc trạm thuê pin, báo cáo tình huống khẩn cấp qua số điện thoại đặt trước.

Thiết kế trung tính của VinFast Klara cùng 6 màu sơn phù hợp với cả nam và nữ giới thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau. Màu ngoại thất trải từ đen, trắng, xám nhám cho đến sặc sỡ như đỏ, xanh và vàng cát, được phối đan xen với dải màu nâu hoặc đen của ốp bên trong và yên xe đa dạng hoá lựa chọn và thêm cá tính.

VinFast Klara có nhiều đường nét tương đồng với các mẫu xe của Piaggo. Ảnh: Zing.

Cốp xe dung tích từ 21-22 lít lớn hơn Honda Vision.

Không chỉ phát triển xe máy điện, dự án eSooter của VinFast là một hệ sinh thái bao gồm 3 thành phần là hệ thống trạm sạc và trạm thuê pin, hệ thống đại lý ủy quyền của Vinfast và hệ thống điện toán đám mây cùng ứng dụng mobile hỗ trợ các sản phẩm eScooter.

Theo dự kiến, đến năm 2020 sẽ có 30.000 - 50.000 trạm sạc và trạm thuê pin tại Việt Nam.

Sau sự xuất hiện của VinFast Klara, hãng sẽ cho ra mắt thêm 1 mẫu xe điện trung cấp, 2 mẫu cao cấp, 1 mẫu siêu cao cấp và 3 mẫu xe điện học sinh vào năm 2019, phủ kín các phân khúc thị trường.

Klara sẽ chính thức bán ra từ ngày 17/11.

Klara sẽ chính thức bán ra từ ngày 17/11. Hiện VinFasr vẫn chưa công bố giá ván cho sản phẩm này. Tuy nhiên, mức giá của VinFast Klara được dự đoán là ngang tầm xe tay ga động cơ xăng tầm trung.

Nhà máy điện VinFast có tổng diện tích 6,4 hécta, công suất thiết kế giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, giai đoạn 2 là 500.000 xe/năm và có thể mở rộng tới 1 triệu xe/năm, nhằm mục tiêu trở thành cơ sở sản xuất xe máy điện hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Xe máy điện VinFast Klara “made in Vietnam” có gì đặc biệt?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới