Thứ bảy, 20/04/2024 08:12 (GMT+7)

Bitcoin nên được quy định như vàng

MTĐT -  Thứ tư, 14/03/2018 06:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giao dịch bitcoin và các loại tiền thuật toán khác nên được quy định như vàng, loại tài sản hưởng lợi từ các quy định đơn giản hơn so với chứng khoán hoặc trái phiếu.

Ảnh: Reuters

Theo Russia Today, đây là nhận định của sàn giao dịch tiền thuật toán lớn nhất Áo Bitpanda. Theo sàn giao dịch có trụ sở ở Vienna, tất cả giao dịch trên 10.000 EUR, tương đương 12.300 USD, được xử lý tại Liên minh châu Âu (EU) phải tuân thủ các quy định về chống rửa tiền. Quy định tài chính gắt gao hơn có thể đảo lộn thị trường tiền thuật toán mới nổi.
“Quy định giúp chúng ta có tính hợp pháp cao hơn. Chúng tôi muốn được kiểm soát, quy định nhưng đến nay chúng tôi vẫn được nói rằng tiền thuật toán không thể được kiểm soát”, đồng CEO Eric Demuth của Bitpanda, một trong các sàn giao dịch tiền thuật toán phổ biến nhất châu Âu, cho hay.
Đợt bùng nổ tiền thuật toán gần đây kéo theo khó khăn trong khuôn khổ pháp lý, vốn được xem là còn thiếu nhiều yếu tố để kiểm soát thị trường đang phát triển. Giới quản lý tài chính toàn cầu ủng hộ nhiều quy định thích hợp hơn cho ngành này.
Chuyên gia Bloomberg Intelligence Mike McGlone cho biết: “Cách đây 11 tháng, vàng và bitcoin còn đồng giá, giờ thì chúng đang trên đường hội tụ”. Ông McGlone cho rằng giá trị bitcoin và 1 ounce vàng sẽ xích lại gần nhau hơn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất.
Bitcoin tăng giá 9% lên 9.868 USD hôm 12.3, theo trang Coinmarketcap. Giá vàng thì giảm nhẹ xuống còn 1.317 USD/ounce.
Đầu năm nay, Bộ trưởng Tài chính Áo cho biết nước này đang xem xét nhiều quy định giao dịch vàng và phái sinh để làm cơ sở cho việc quy định, quản lý tiền thuật toán. Bước đi này nhằm chấm dứt nhiều hoạt động bất hợp pháp như rửa tiền.
Bitpanda mở rộng liên kết với nhiều tổ chức chính phủ dù ngân hàng trung ương Áo có cảnh báo. Công ty giao dịch voucher bitcoin thông qua dịch vụ bưu chính quốc gia. Hãng cũng ký hợp đồng nghiên cứu với Viện hàn lâm khoa học Áo và Đại học kỹ thuật Vienna.
Trong tháng 2, Bitpanda mở văn phòng tại London và được dự báo có doanh thu hơn 1 tỉ EUR, tương đương 1,23 tỉ USD trong năm nay. Hầu hết 600 triệu EUR, tương đương 737,5 triệu USD, giá trị giao dịch mà sàn xử lý là ở Vienna trong quý 4/2017.
Theo báo thanh niên
Bạn đang đọc bài viết Bitcoin nên được quy định như vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...