Thứ sáu, 29/03/2024 14:19 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Công thương lên tiếng ghi vấn “găm” xăng chờ tăng giá

MTĐT -  Thứ tư, 27/05/2020 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết đang chỉ đạo và yêu cầu kiểm tra tất cả các địa bàn có phản ánh của báo chí dư luận, do thiếu hay găm hàng.

Theo Thanh Tra đưa tin, sáng nay (27/5), bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trao đổi nhanh về việc các cửa hàng xăng dầu “bỗng dưng” đóng cửa những ngày qua.

Tôi đang có chỉ đạo và yêu cầu kiểm tra tất cả các địa bàn có phản ánh của báo chí dư luận, do thiếu hay găm hàng” - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói.

Người đứng đầu ngành công thương cũng thông tin “đang chỉ đạo làm việc lại ngay với doanh nghiệp đầu mối, kiểm tra tại nguồn và hợp đồng giữa doanh nghiệp đầu mối với doanh nghiệp phân phối, đại lý, theo nguyên tắc đảm bảo cung ứng, lưu thông phân phối hàng hóa”.

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh.

Trước đó, một cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Hà Đông, Hà Nội đặt tấm biển báo “hết xăng”, không ít người dân phải quay xe đi ra vì không mua được. Chủ doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cho biết hiện cửa hàng chỉ còn một ít dầu để bán nốt, nếu không cũng đóng cửa cho nhân viên nghỉ.

Tình trạng loạt cây xăng bất ngờ đóng cửa không chỉ xuất hiện trên địa bàn Hà Nội mà còn diễn ra ở một số tỉnh thành khác như Hải Dương, Bắc Giang, Đắk Lắk...

Trao đổi với Đất về vấn đề này, ông Phạm Thanh Hải - Giám đốc Sở Công thương Hải Dương cho biết, đã chỉ đạo đơn vị liên quan đến các cây xăng để kiểm tra thực trạng, đồng thời chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ Công thương để xử lý.

Ông Hải khẳng định, không có chuyện thiếu xăng, dầu trong bối cảnh hiện tại.

"Kể cả trong thời điểm trước, khi thực hiện cách ly xã hội thì cũng không bao giờ thiếu xăng dầu. Thời điểm năm 2019 cũng từng xảy ra tình trạng này nhưng không phải là do thiếu hàng. Đó đều là các thời điểm còn khó khăn hơn bây giờ mà còn không như vậy thì rõ ràng ở đây có biểu hiện sự thỏa thuận phía sau của các đơn vị cung ứng xăng, chờ thời điểm xăng tăng giá để bung hàng...".

Trước tình hình nêu trên, Bộ Công Thương cũng đã có văn bản đề nghị Sở Công Thương các tỉnh thành phố đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Giám sát chặt việc bán xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu bán lẻ trên địa bàn, bảo đảm việc bán hàng không bị gián đoạn.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng đã có văn bản gửi hai nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn và Bình Sơn yêu cầu tăng công suất, sớm hoàn thành bảo dưỡng để cung cấp đủ lượng hàng theo hợp đồng đã ký với các doanh nghiệp. Có phương án về nguồn hàng để đảm bảo nguồn cung cho thị trường nội địa thời gian tới.

Theo dự kiến kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 28/5 sẽ có xu hướng tăng cao do diễn biến giá xăng dầu thế giới 15 ngày qua tăng mạnh. Theo tính toán, giá xăng E5 có thể tăng tới hơn 1.500 đồng/lít nếu không trích lập quỹ bình ổn; xăng RON95 cũng có thể tăng gần 2.000 đồng/lít.

Hoài Thu(th)

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Bộ Công thương lên tiếng ghi vấn “găm” xăng chờ tăng giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.