Thứ sáu, 29/03/2024 04:23 (GMT+7)

Bộ Xây dựng đồng ý cho bán tro bay nhiệt điện Formosa

MTĐT -  Thứ sáu, 15/12/2017 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Về việc quản lý, xử lý tro bay, thạch cao phát sinh từ nhà máy nhiệt điện Formosa, Bộ xây dựng vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS).

Vtc news đưa tin, công ty Formosa Hà Tĩnh vừa có báo cáo tình hình quản lý, xử lý tro bay, thạch cao phát sinh từ nhà máy nhiệt điện Formosa gửi lên Bộ Xây dựng.

Trả lời Công ty Formosa Hà Tĩnh về vấn đề này, Bộ Xây dựng cho biết Nhà nước khuyến khích các hoạt động xử lý, sử dụng tro bay, thạch cao từ sản xuất nhiệt điện, phân bón, hóa chất, sản xuất thép và các cơ sở công nghiệp khác có phát thải tro, xỉ, thạch cao để sản xuất vật liệu xây dựng.

Theo quy định, sản phẩm tro bay của FHS phù hợp với Quy chuẩn quốc gia, được coi là sản phẩm hàng hóa vật liệu xây dựng và được điều chỉnh theo quy định của pháp luật. Việc Formosa kinh doanh tro bay, Bộ Xây dựng cũng cho rằng phù hợp với Quy chuẩn quốc gia để làm vật liệu xây dựng.

Formosa Hà Tĩnh tính bán cả tro bay

Theo Vụ Vật liệu Xây dựng, đơn vị này được cung cấp sản phẩm vật liệu xây dựng là tro bay cho các đơn vị có chức năng kinh doanh mặt hàng này, các hoạt động trung gian thương mại, thông tin trên báo tiền phong.

Tuy nhiên Bộ lưu ý, việc vận chuyển tro bay phải tuân thủ theo quy định đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường.

Báo dân trí cũng đưa tin, tro bay là một loại bụi được thu tại bộ phận khí thải của ngành năng lượng từ quá trình đốt cháy than. Khi than được đốt cháy thì có khoảng 80% xỉ than còn lại từ lò nằm dưới dạng tro bay, phần còn lại được đưa qua ống khói. Trong đề xuất của mình Formosa muốn tận dụng nguồn tro bay, thạch cao phát sinh từ nhà máy để là vật liệu xây dựng.

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Bộ Xây dựng đồng ý cho bán tro bay nhiệt điện Formosa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.