Thứ năm, 28/03/2024 21:16 (GMT+7)

Cận ngày Vía Thần tài, vàng đảo chiều tăng đồng loạt

MTĐT -  Thứ sáu, 23/02/2018 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng trong nước hôm nay đã bật tăng trở lại hướng đến ngày Vía Thần tài, bắt nhịp đà tăng của giá vàng thế giới.

Trí thức trẻ thông tin, khảo sát vào đầu giờ chiều 23/2 (mùng 8 Tết) cho thấy giá vàng được niêm yết có sự chênh lệch nhau rất lớn, cao nhất lên tới 400 nghìn đồng/lượng. Các doanh nghiệp và ngân hàng cũng nới rộng khoảng cách mua vào và bán ra, ngoại trừ Eximbank.

Tại Công ty vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 36,94 triệu đồng mua vào và bán ra với 37,25 triệu đồng, tăng 40 ngàn đồng/lượng chiều mua và 120 ngàn đồng/lượng chiều bán so với ngày hôm qua.

Trong khi đó vàng SJC tại công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tăng 30 ngàn đồng/lượng chiều mua và 50 ngàn đồng/lượng chiều bán, hiện được giao dịch với 36,95 triệu đồng/lượng mua vào và 37,15 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức rẻ hơn với 36,75 – 37,15 triệu đồng/lượng (mua – bán).

Ảnh minh họa

Tại Công ty vàng bạc đá quý SJC, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại 36,89-37,02 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại các ngân hàng, Eximbank báo giá vàng SJC ở mức 36,99 - 37,02 triệu đồng/lượng, tăng 40 nghìn đồng so với hôm qua.

Trong khi đó TPBank báo giá mua vào ở mức 36,9 triệu đồng/lượng còn đẩy giá bán tăng vọt lên 37,4 triệu đồng/lượng.

Theo đại diện của Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, nguyên nhân giá vàng trong nước tăng là do ảnh hưởng bởi đà đi lên của giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm qua. Bên cạnh đó, các loại vàng trang sức mỹ nghệ 24K trong những ngày gần ngày Thần tài giao dịch khá nhộn nhịp, đặc biệt với các dòng sản phẩm vàng may mắn mang lại tài lộc, theo bnews/TTXVN.

Còn theo DOJI, nhu cầu sở hữu những chỉ vàng cầu may đầu năm dã trở thành thói quen của người dân trong nhiều năm trở lại đây, theo đó phiên giao dịch sau kỳ nghỉ tết năm Mậu Tuất cũng không phải là ngoại lệ. Lực mua vàng chiếm áp đảo (chiếm 65% trên tổng số lượng giao dịch tại DOJI) tạo tín hiệu ấm nóng hơn cho thị trường ngày đầu xuân năm mới.

Theo vtv, tại các doanh nghiệp mạnh về vàng miếng như SJC hay DOJI, nguồn hàng chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài cũng khá dồi dào. Riêng Tập đoàn DOJI, tổng số lượng sản phẩm lên đến 260.000, cao hơn đến 30% so với năm 2017. Bởi theo một số doanh nghiệp dự báo, nhu cầu mua vàng trong ngày vía Thần Tài năm nay có thể tăng đến 50% so với năm 2017.

Các sản phẩm cũng được doanh nghiệp phân phối tới các cửa hàng vàng không thuộc hệ thống bán lẻ của mình. Để tránh tình trạng quá tải lượng người đến mua vàng tại các cửa hàng, SJC cho biết năm nay tiếp tục triển khai hình thức mua vàng online.

Như cầu mua vàng ngày vía Thần Tài tăng nên nguồn cung cũng tăng nhưng giá cả cũng vì thế mà tăng lên. Để mua 1 chỉ vàng vào dịp này, khách hàng sẽ phải bỏ ra khoảng 3,704 triệu đồng. Giá vàng ở mức cao, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và quốc tế bị kéo rộng ra so với các thời điểm khác trong năm.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Cận ngày Vía Thần tài, vàng đảo chiều tăng đồng loạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.