Thứ sáu, 19/04/2024 00:35 (GMT+7)

Chuyên gia dự báo thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ sớm vượt Nhật Bản

MTĐT -  Thứ ba, 12/11/2019 20:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Doanh nghiệp Việt tham gia thị trường bán lẻ đang tạo cho khách hàng nhiều trải nghiệm tiện ích, và nếu giữ tốc độ phát triển như hiện nay thì thị trướng bán lẻ tại Việt Nam sẽ sớm vượt qua Nhật Bản.

Đó là chia sẻ của ông Ogawa Koji, Trưởng đại diện Bộ phận kinh doanh Công ty TNHH Kewpie Việt Nam, tại hội nghị các đối tác và nhà cung cấp của Công ty CP thương mại và dịch vụ tổng hợp Vincommerce (thuộc Tập đoàn Vingroup) diễn ra hôm nay, 12.11, tại Kiên Giang.

Ông Ogawa Koji cho rằng, trong 4 năm làm việc tại Việt Nam, ông cảm nhận được và thực sự chứng kiến tốc độ phát triển vượt bậc của thị trường bán lẻ cả về số lượng và chất lượng. Trong ví dụ điển hình nêu tại hội nghị, vị doanh nhân người Nhật Bản này dẫn chuỗi Vinmart và Vinmart+ làm dẫn chứng minh hoạ khi cho rằng chuỗi bán lẻ này có độ phủ rất cao. Khách hàng đi đến đâu cũng có thể mua hàng trong các chuỗi này.

Người tiêu dùng trải nghiệm tiện ích công nghệ trong mua sắm tại các chuỗi Vinmart. Ảnh Thanh Hương

Bên cạnh đó, họ còn tiên phong tạo ra cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích trong cuộc sống thanh toán tiền điện, nước hàng tháng… rất giống với mô hình chuỗi bán lẻ ở Nhật Bản tạo ra nhiều giá trị tiện ích ngoài mua sắm. Đó là lý do, Kewpie chọn Vincommerce là đối tác tại trị trường Việt Nam.

“Cá nhân tôi từng phụ trách rất nhiều chuỗi bán lẻ ở Nhật Bản, qua 4 năm làm việc ở Việt Nam, tôi thấy thị trường bán lẻ ở đây đang phát triển mạnh về chuỗi siêu thị và cả về bán lẻ trực tuyến qua mạng xã hội. Nếu giữ tốc độ phát triển như hiện nay, tôi nghĩ thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ nhanh chóng vượt qua cả hệ thống bán lẻ tại Nhật Bản”, ông Koji nói.
Kewpie là thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng thế giới trong ngành hàng gia vị thực phẩm hiện là một trong số nhà cung cấp lớn cho chuỗi Vinmart và Vinmart+ của Vincommerce.

Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, cho rằng thị trường bán lẻ Việt Nam những năm gần đây luôn giữ mức tăng trưởng ấn tượng với gần 10%/năm. Doanh nghiệp Việt tham gia vào thị trường này phát triển lớn mạnh, có khả năng cân bằng và cạnh tranh với các doanh nghiệp ngoại.

Cũng theo bà Loan, trong 5 năm tham gia thị trường bán lẻ, Vincommerce nằm trong số doanh nghiệp thuần Việt có bước tiến ngoạn mục khi được đông đảo người tiêu dùng, nhà cung cấp ghi nhận tương lai Vinmart và Vinmart+ trở thành một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Ông Ogawa Koji cho rằng, sự phát triển của hệ thống Vinmart và Vinmart+ tại thị trường Việt Nam tạo ra sức hút đối với các nhà cung cấp trong nước và nước ngoài.Ảnh Phan Hậu

“Nuôi tham vọng” phủ sóng khắp Việt Nam

Bà Thái Thị Thanh Hải, Tổng giám đốc Vincommerce, cho biết sau 5 năm tiến quân vào thị trường bán lẻ, VinMart và VinMart+ đã có sự phát triển vượt bậc, trở thành hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất thị trường, với gần 2.600 siêu thị và cửa hàng tại 50 tỉnh, thành phố.Trong năm nay, Vincommerce đã tiên phong đem tới một trải nghiệm hoàn

toàn mới khi ứng dụng công nghệ 4.0 vào mua sắm thông qua tính năng VinMart Scan&Go trên App VinID. VinMart và VinMart + liên tiếp 2 năm liền giữ vững vị trí số 1 trong 10 công ty uy tín ngành bán lẻ, do Vietnam Report bình chọn.

Đặc biệt, thành công của Vincommerce cũng giúp nhiều đối tác, nhà cung cấp tăng trưởng gấp 2 - 3 lần so với trước đây. Trong đó, nhiều nhà cung cấp được công ty này hỗ trợ về tài chính, tư vấn về ứng dụng công nghệ, tối ưu hoá sản xuất, kiểm soát an toàn thực phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn cao về chất lượng sản phẩm, hàng hoá đưa vào chuỗi VinMart và VinMart+, góp phần nâng tiêu chuẩn chất lượng hàng tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ về chiến lược trong 5 năm tới, bà Hải nhấn mạnh doanh nghiệp chọn khách hàng làm trọng tâm bằng cách đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ tạo ra nhiều tiện ích, trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Vincommerce tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp để nghiên cứu khách hàng cơ cấu lại sản phẩm theo hướng địa phương hoá sản phẩm, cá nhân hoá nhu cầu của người tiêu dùng theo từng khu vực, địa phương.

Cũng theo bà Hải, mục tiêu đặt ra của công ty là đến 2025, Vincommerce sẽ sở hữu hệ thống hơn 300 siêu thị Vinmart, gần 10.000 cửa hàng Vinmart+, trở thành chuỗi bán lẻ tiên phong phủ sóng, phát triển bán lẻ đa kênh, tích hợp các kênh trực tuyến và hệ thống siêu thị, cửa hàng tại khắp 63 tỉnh, thành trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời, Vincommerce sẽ trở thành nhà bán lẻ số 1 và được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia dự báo thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ sớm vượt Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.