Thứ sáu, 29/03/2024 05:12 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 15/3: Chìm sâu trong khủng hoảng

MTĐT -  Thứ năm, 15/03/2018 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 15/3, rơi vào suy yếu, bất ngờ tụt xuống còn 7.000 USD, chạm mức đáy ít nhất là trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Theo cập nhật mới nhất từ Coinmarketcap, giá Bitcoin hôm nay đã giảm tới hơn 10,4% so với 24 giờ trước đó. Đồng tiền này hiện đang được giao dịch ở ngưỡng gần 8.300 USD.

Tốc độ giảm trên đẩy vốn hóa thị trường xuống ngưỡng 140 tỷ USD nhưng lại giúp thị phần của Bitcoin trong thế giới tiền ảo tăng lên 42,1%. 

Tổng giá trị trao đổi trong ngày dịch chuyển nhẹ, đạt gần 6,5 tỷ USD.

Cụ thể, mức giá cao nhất trong ngày là 9.313 USD, mức giá thấp nhất là 7.959 USD, vốn hóa thị trường là 148 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.918.850 đồng.

Theo con số từ Coindesk, giá Bitcoin hôm nay 15/3 đang mất đi hơn 4.93% tổng giá trị so với phiên giao dịch trước.

Giá Bitcoin hôm nay 15/3 chìm sâu trong khủng hoảng. Ảnh minh họa

Những cảnh báo của giới chuyên gia đang là lời nguyền cho Bitcoin, khi 2 ngày liên tiếp gần đây đồng tiền mã hóa này liên tục sụt giảm dưới 9000 USD.

Không chỉ thị trường tiền số, hiện nay nền tài chính toàn cầu đang phải đối mặt với giai đoạn tồi tệ nhất khi chứng khoán, đồng USD liên tục lao dốc trước các quyết sách từ Mỹ.

Chính quyền nhà Trắng đã xác nhận thông tin ngờ sa thải Ngoại trưởng Mỹ – ông Rex Tillerson và quyết định bổ nhiệm định bà Gina Haspel đứng đầu cơ quan tình báo Mỹ.

Hiện vẫn chưa rõ thay đổi này sẽ là tích cực hay tiêu cực nhưng sự kiện này đã làm chấn động thị trường tài chính toàn cầu. Chỉ cần một động thái nhỏ từ nền kinh tế số 1 Thế giới cũng có thể trở thành mối nguy hại cho giới đầu tư.

Một tin tức mới nhất liên quan đến tiền ảo là cảnh sát Mỹ chuẩn bị bán đấu giá 2.170 đồng tiền Bitcoine. Số tiền này tương đương với khoảng gần 24 triệu USD (theo tỷ giá khoảng 11.000 USD/BTC) và sẽ chính thức lên sàn đấu giá vào ngày 19/3.

Số tiền này được cảnh sát Mỹ thu lại từ Shaun Bridges, cựu nhân viên Dịch vụ Mật vụ tham gia vào cuộc điều tra thị trường Silk Road của Dark Web, sau đó bị bắt vì có hành động tham nhũng.

Trước đó, vào tháng 1, nhà cung cấp quảng cáo trực tuyến lớn thứ hai thế giới, Facebook cũng đưa ra hành động tương tự và sau đó, giá Bitcoin đã giảm tới 12%.

Ngoài ra, báo cáo mới đây từ Ủy ban Giao Dịch Hàng Hóa Tương Lai đối với sàn giao dịch Bitfinex và sự đóng băng của Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ đối với hoạt động gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO) cũng được xem là nguyên nhân đẩy Bitcoin chạm đáy.

T/H

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 15/3: Chìm sâu trong khủng hoảng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.