Thứ sáu, 29/03/2024 01:04 (GMT+7)

GrabKitchen là gì? Có gì khác so với Grabfood?

MTĐT -  Thứ năm, 10/10/2019 08:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một tháng thử nghiệm, sáng nay 8/10/2019, Grab đã chính thức đưa mô hình GrabKitchen đi vào hoạt động tại Quận Thủ Đức (TP.HCM).

GrabKitchen là gì?

Có thể hiểu nôm na, GrabKitchen là cửa hàng dịch vụ của Grab, là mô hình bếp tập trung đa thương hiệu, mô hình này là mô hình kết hợp offline và online đầu tiên tại Việt Nam. 

GrabKitchen sẽ có mặt tại nơi có lượng người dùng đặt đồ ăn nhiều và các quán ăn có khách hàng tại khu vực này đặt nhiều nhưng chưa có. Ví dụ như khách hàng ở Thủ Đức ra hay đặt Bánh Mì Pewpew tại quận Bình Thạnh với khoản cách vận chuyển lên đến hơn 10km, thì việc Grab mở một gian hàng GrabKitchen tại Thủ Đức và mời đối tác nhà hàng thương hiệu Bánh Mì Pewpew bán tại đây đông thời đối với các cửa hàng tương tự.

GrabKitchen là cửa hàng dịch vụ của Grab, là mô hình bếp tập trung đa thương hiệu kết hợp offline và online đầu tiên tại Việt Nam.

Như vậy, việc chọn địa điểm quán ăn GrabKitchen cũng như quán ăn nào được Grab mời vào hệ thống này sẽ dựa vào dữ liệu mà Grab thu thập được người dùng.

GrabKitchen đầu tiên của Grab tọa lạc tại quận Thủ Đức, doanh nghiệp này đã thuê/mua lại một mặt bằng, sau đó xây dựng nên một khu bếp và mời khoảng 13 thương hiệu về ẩm thực - có cả thức ăn và thức uống, đến nấu trực tiếp tại đó.

Theo thông tin từ Trí Thức Trẻ, dự kiến, vào cuối năm 2019, số lượng GrabKitchen tại Indonesia sẽ lên con số 50. Việt Nam là quốc gia thứ 2 được Grab cho ra mắt dịch vụ này.

GrabKitchen được triển khai lần đầu tại Indonesia vào tháng 9/2018 và tới tháng 4/2019, nó được chính thức đưa vào hoạt động, 6 tháng sau, tức vào tháng 10/2019, Grab đã phát triển được 10 GrabKitchen tại những địa phương khác nhau tại Indonesia.

Tính năng khác biệt của GrabKitchen

Để có thể đặt món từ GrabKitchen, người dùng sẽ cần cập nhật ứng dụng Grab lên phiên bản mới nhất, chọn danh mục GrabKitchen trong GrabFood. GrabKitchen mang lại những tiện lợi rất lớn cho khách hàng, chủ thương hiệu và doanh nghiệp.

Cửa hàng GrabKitchen.

Giao hàng nhanh hơn, đa dạng hơn: Bằng cách đưa các thương hiệu đến với người tiêu dùng thông qua Grab Kitchen, theo tính toán, thời gian giao hàng trung bình của các đơn hàng GrabFood sẽ giảm tới 20%. Người tiêu dùng không chỉ được hưởng nhiều lựa chọn thực phẩm chất lượng hơn mà còn giao hàng nhanh hơn - hai điều họ quan tâm nhất. Khách hàng có thể đặt món ăn từ nhiều quán khác nhau có trong hệ thống Grab Kitchen trên 1 đơn hàng.

Nhiều việc làm hơn, thu nhập cao hơn: Các đối tác giao hàng trên nền tảng của Grab ngày hôm nay kiếm thêm 40% từ các đơn đặt hàng của GrabFood, ngoài việc thực hiện các chuyến đi. Bên cạnh đó thu nhập của các đối tác nhà hàng tăng lên đồng nghĩa với việc doanh thu Grab cũng tăng trưởng.

Điều kiện di chuyển, địa điểm miễn phí thuê: GrabKitchen là phương án rẻ nhất và ít rủi ro nhất để các cửa hàng đồ ăn mở rộng sang các địa điểm mới. Các cửa hàng khi tham gia Grab Kitchen thì không phải trả tiền để thuê không gian sử dụng nhà bếp.

Thực phẩm An toàn hơn: các món ăn tại GrabKitchen phải đảm bảo tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm khi hoạt động khép kín và các quán ăn yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực gian nấu, đảm bảo chất lượng đến từng đơn vị cơ sở.

Theo Grab, việc triển khai thử nghiệm, hướng đến chính thức ra mắt mô hình GrabKitchen chứng tỏ nỗ lực của Grab trong việc mang đến nhiều giải pháp, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu thiết yếu mỗi ngày của người dùng Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung, trong vai trò là siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Đặc biệt, với GrabKitchen, Grab đã giải được bài toán mà chưa công ty chuyên về dịch vụ giao nhận thức ăn nào ở Việt Nam làm được, tất nhiên trong đó có cả GrabFood: khách hàng có thể đặt nhiều món trong một đơn hàng mà không đợi quá lâu hoặc tốn vài lần tiền ship. GrabKitchen sẽ hoạt động từ 8h sáng đến 10 giờ tối.

H.T (t/h)

Bạn đang đọc bài viết GrabKitchen là gì? Có gì khác so với Grabfood?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.