Thứ bảy, 20/04/2024 03:15 (GMT+7)

Hé lộ giá xe ô tô VinFast: Từ 336 triệu đến hơn 1,8 tỉ đồng

MTĐT -  Thứ ba, 20/11/2018 12:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều nay (20/11), VinFast chính thức cho ra mắt ba dòng xe gồm ô tô Lux, ô tô cỡ nhỏ Fadil và xe máy điện thông minh, hãng sẽ chính thức mở bán xe máy và nhận đặt hàng sớm cho ô tô.

Ngày 20/11/2018, tại Lễ ra mắt xe – VinFast đã chính thức công bố giá bán “3 Không” đối với ô tô phân khúc cao cấp Lux và phân khúc phổ thông Fadil.

Với mức giá “không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính vào giá thành sản phẩm và không lấy lãi” trong giai đoạn đầu, VinFast tiếp tục khẳng định mong muốn đưa các sản phẩm đẳng cấp quốc tế tới đông đảo người tiêu dùng, nhằm chung tay xây dựng thương hiệu Việt.

Cũng như chính sách giá “3 Không” dành cho xe máy điện thông minh Klara trước đó - trong giai đoạn đầu, giá bán xe Lux và Fadil sẽ bằng đúng giá thành sản phẩm cộng với chi phí bán hàng.

Theo đó, biểu giá công bố chính thức của ô tô VinFast lần lượt là:

Giá có hỗ trợ trong giai đoạn đầu:

Xe SUV Lux SA2.0: 1 tỉ 136 triệu đồng/chiếc

Xe Sedan Lux A 2.0: 800 triệu đồng/chiếc

Xe Fadil: 336 triệu đồng/chiếc

Giá gốc:

Xe SUV Lux SA2.0: 1 tỉ 818 triệu đồng/chiếc

Xe Sedan Lux A 2.0: 1 tỉ 366 triệu đồng/chiếc

Xe Fadil: 423 triệu đồng/chiếc

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Ngay tại sự kiện, nhiều người đặt cọc mua xe VinFast tại quầy thu ngân.

Quầy thu ngân đông đúc không kém khu vực trưng bày xe.

Xe Fadil có giá gốc 423 triệu đồng và giá hỗ trợ 336 triệu đồng. Ảnh: Bạch Mộc

Rất đông người quan tâm đã có mặt tại lễ ra mắt xe VinFast hôm nay tại Công viên Thống Nhất.

Tại sự kiện lần này, VinFast cũng ra mắt dàn xe máy điện và trạm sạc. Xe máy điện sử dụng trạm sạc này trong 15 phút có thể di chuyển được 20 km.

Từ ngày hôm nay (20/11) VinFast chính thức mở bán và trưng bày ba dòng sản phẩm ô tô – xe máy điện thông minh.

Sau thành công tại triển lãm Paris Motor Show 2018, hai chiếc Lux A 2.0 và Lux SA 2.0 do Pininfaria chế tạo đã trở về Việt Nam, và được cho ra mắt công chúng trong nước lần đầu tiên tại Công viên Thống Nhất – Hà Nội. Hai mẫu xe được phát triển dựa trên bản thiết kế do 62.000 người tiêu dùng lựa chọn cách đây hơn một năm.

Hai chiếc xe ô tô VinFast sẽ chính thức ra mắt công chúng Việt Nam chiều nay (20/11)

Tiếp đó sẽ là xe ô tô cỡ nhỏ lần đầu tiên ra mắt công chúng – Fadil. Đây là mẫu xe được phát triển từ xe Karl Rocks của Opel - một trong những thương hiệu ô tô lâu đời của Đức, theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ General Motors (GM).

VinFast Fadil là mẫu xe được phát triển trên nền tảng của xe Opel Karl Rocks (phiên bản cao cấp nhất của Opel Karl) theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ GM. Mặc dù Opel Karl sử dụng chung nền tảng và cấu trúc xe nhỏ toàn cầu của GM với Chevrolet Spark thế hệ hoàn toàn mới nhưng dòng xe Opel Karl được sản xuất theo chuẩn công nghệ Đức và châu Âu. Opel Kark có khá nhiều nét khác biệt về cả thiết kế ngoại thất và nội thất so với Chevrolet Spark thế hệ mới.

Cuối cùng là 6 chiếc xe với 6 màu của xe máy điện thông minh Klara, sản phẩm đã gây ấn tượng với màn ngâm xe trong nước 30 phút ngày 3/11 vừa qua.

Lễ ra mắt xe VinFast không chỉ là sự kiện giới thiệu sản phẩm VinFast tới công chúng trong nước, mà còn là thời điểm chính thức mở bán xe máy và nhận đặt hàng sớm cho ô tô. Một trong những vấn đề được đông đảo công chúng quan tâm chính là giá bán các sản phẩm, cạnh tranh ở mức nào so với các dòng xe tương đương trên thị trường.

Những hình ảnh đầu tiên của xe VinFast tại Công viên Thống Nhất

Xe máy điện của VinFast với 6 màu, giá bán thấp nhất từ 21 triệu đồng/chiếc sau khi đã áp dụng chính sách giá đặc biệt

Cổng chào ra mắt xe VinFast

Cho đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có xe máy điện Klara là đã chính thức công bố giá trong đợt mở bán lần đầu tiên này, chính sách giá xe VinFast sẽ là ba không “không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không lãi” cho toàn bộ sản phẩm xe máy. Giá bán sẽ bằng đúng giá thành sản phẩm theo cách tính nêu trên cộng với chi phí bán hàng. Tổng mức ưu đãi cao nhất lên đến gần 40% giá thành sản phẩm.

Mức giá “3 Không” của xe VinFast Klara phiên bản pin Lithium - ion là 57 triệu đồng; phiên bản ắc quy Axít – chì là 34 triệu đồng. Khi áp dụng thêm chính sách ưu đãi đặc biệt, giá của xe VinFast Klara dùng pin Lithium - ion chỉ còn 35 triệu đồng/xe cho lô đầu tiên và 39,9 triệu đồng/xe cho lô thứ hai. Tương tự, giá xe VinFast Klara dùng ắc quy Axít – chì chỉ còn 21 triệu đồng/xe lô đầu tiên; 25 triệu đồng/xe lô thứ hai. Hết thời gian áp dụng chính sách đặc biệt, giá xe VinFast Klara sẽ được điều chỉnh dần về lại mức “3 Không”.

VinFast cho biết hiện đang tập trung đầu tư xây dựng hệ sinh thái hạ tầng phục vụ trên toàn quốc cho các loại xe điện, trong tương lai, sẽ có đủ các dịch vụ như sạc pin, thuê pin, bảo hành, bảo dưỡng xe... để hỗ trợ cho các xe điện VinFast dễ dàng lưu thông.

Vingroup đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện cùng hai doanh nghiệp hàng đầu về phân phối xăng dầu là Petrolimex và PV Oil nhằm nâng quy mô khai thác các điểm dịch vụ của VinFast lên hơn 10.000 điểm, tiến tới 30.000 – 50.000 điểm trên toàn vào năm 2020.

Giai đoạn đầu, VinFast sẽ tập trung triển khai các trạm sạc pin, cho thuê pin tại các cơ sở của Petrolimex, PV Oil, kết hợp với những địa điểm đang thuộc quản lý của các công ty thành viên Tập đoàn Vingroup như cửa hàng tiện ích VinMart+, khu đô thị Vinhomes, đại lý ủy quyền...

Theo kế hoạch, đến năm 2019, Công ty sẽ tiếp tục phân phối các dòng xe ô tô chạy xăng (bao gồm xe Sedan, SUV, xe cỡ nhỏ đi trong nội đô thành phố), xe máy điện và ô tô điện…

Thông số kỹ thuật xe máy điện Klara pin Ắc-quy Chì a-xít

Thông số kỹ thuật xe máy điện Klara pin Ắc-quy Lithium

Theo Bạch Mộc

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Hé lộ giá xe ô tô VinFast: Từ 336 triệu đến hơn 1,8 tỉ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...