Thứ tư, 24/04/2024 04:10 (GMT+7)

“Kiến tạo các chuỗi giá trị quan trọng cho hai nền KT VN-Australia'

MTĐT -  Thứ năm, 05/04/2018 13:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/4, tỉnh Gia Lai đã phối hợp với trường Đại học Canberra – Đại học quốc gia Australia tổ chức Hội thảo “Kiến tạo các chuỗi giá trị quan trọng cho hai nền kinh tế Việt Nam- Australia”.

Nhằm giới thiệu các nghiên cứu có liên quan đến nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất rau an toàn và những dự án có tiềm năng đầu tư tại tỉnh Gia Lai.

Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai; lãnh đạo Trường Đại học Canberra; Hội đồng doanh nghiệp Việt – Australia, các nhà khoa học, lãnh đạo một số tỉnh Tây Nguyên.

Quang cảnh hội nghị.

Tại Hội thảo, các nhà nghiên cứu khoa học 2 quốc gia Việt Nam - Australia đã giới thiệu đến Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam - Australia, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư những nghiên cứu về Công nghệ bao bì; Xây dựng công ty thực phẩm chức năng để trước hết sản xuất bột gấc hữu cơ chất lượng cao theo phương pháp chế biến tiên tiến giúp Việt Nam đột phá vào thị trường thực phẩm chức năng; Kinh nghiệm trồng rau an toàn ở các nước trên thế giới. Qua đó mong muốn và kêu gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến với Gia Lai để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịchUBND tỉnh giới thiệu về tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Gia Lai.

Định hướng đến năm 2020, tỉnh Gia Lai sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến sâu các sản phẩm từ nông nghiêp, năng lượng sạch - tái tạo, du lịch, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và đẩy mạnh liên kết trong và ngoài nước. 

Được đánh giá là địa phương có tiềm năng về điện gió ước đạt khoảng 1.800 MW. Số giờ nắng bình quân từ 1.900 - 2.200 giờ rất thích hợp phát triển điện năng lượng mặt trời với quy mô công suất có thể đạt 7.500 MW. 

Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam – Australia ký kết bản ghi nhớ.

Những năm qua, nhờ sự hỗ trợ quan tâm của Trung ương, sự nỗ lực của hệ thống chính trị cùng với cộng đồng các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Gia Lai đã và đang phát huy lợi thế, tiềm năng, tập trung đầu tư phát triển nên đạt được nhiều bước chuyển quan trọng. Năm 2017, Gia Lai đứng vị trí thứ 43 của cả nước (tăng 3 bậc so với năm 2016) và đứng thứ 3 khu vực Tây Nguyên trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI.

Chủ trì buổi Hội thảo, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành bày tỏ sự vui mừng và hy vọng rằng Hội thảo này sẽ là cơ sở để hoạch định chính sách thu hút đầu tư vào tỉnh Gia Lai trong thời gian đến. Đây cũng là dịp để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vào tỉnh Gia Lai nhiều hơn nữa, mang đến cho Gia Lai một luồng gió mới, một sinh khí mới để phát triển toàn diện, hướng đến hoàn thành thắng lợi mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam – Australia ký kết bản ghi nhớ.

Giáo sư Scott Murray, Trưởng khoa Toán thống kê – ĐH Canberra đưa ra một số giải pháp, đề xuất: “Giải pháp tối ưu mà tôi đề xuất đối với tỉnh Gia Lai là xây dựng và hình thành các Hợp tác xã để giúp người nông dân có cơ hội làm việc trong một cộng đồng. Như vậy sẽ giúp ổn định được chất lượng sản phẩm cũng như giúp người dân được cấp các chứng chỉ về công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng. Đặc biệt là hướng cho nông dân đến nền nông nghiệp hữu cơ, góp phần vào sự phát triển ổn định, bền vững cho nền nông nghiệp”..

Trong khuôn khổ Hội thảo, Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam - Australia đã ký kết các Bản ghi nhớ với đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và thị xã An Khê về việc xây dựng dự án sản xuất bột gấc hữu cơ chất lượng cao và sản xuất rau an toàn.

Bạn đang đọc bài viết “Kiến tạo các chuỗi giá trị quan trọng cho hai nền KT VN-Australia'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Sáu Nguyễn – Diệu Lê

Cùng chuyên mục

Tin mới