Thứ bảy, 20/04/2024 05:42 (GMT+7)

Chủ tịch VCCI: Việt Nam lọt top 20 nước có tinh thần khởi khiệp cao

Cẩm Anh -  Thứ sáu, 31/08/2018 13:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo khảo sát của mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu, trong số 60 nền kinh tế được khảo sát, Việt Nam là 1 trong 20 nền kinh tế có chỉ số tinh thần khởi nghiệp cao nhất.

Việt Nam là quốc gia có tinh thần khởi nghiệp thuộc loại cao nhất

Vừa qua, tại cuộc họp báo giới thiệu Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018 (VBS2018), ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết, theo một số kết quả khảo sát thời gian vừa qua, Việt Nam là quốc gia có tinh thần khởi nghiệp thuộc loại cao nhất.

Cụ thể, theo khảo sát của mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu, trong số 60 nền kinh tế được khảo sát, Việt Nam là 1 trong 20 nền kinh tế có chỉ số tinh thần khởi nghiệp cao nhất.

Theo khảo sát của 1 số trường đại học, trung tâm nghiên cứu, cơ sở nghiên cứu về chỉ số tinh thần khởi nghiệp của 45 quốc gia ASEAN, Việt Nam cũng là nước có tinh thần khởi nghiệp xếp top đầu.

Điều tra cho thấy, trên 90% người lớn tuổi tại Việt Nam đánh giá cao về sự nghiệp kinh doanh và có mong muốn trở thành nhà kinh doanh.

Vấn đề nâng cấp doanh nghiệp đang rất được quan tâm

Theo ông Vũ Tiến Lộc, số lượng các đơn vị kinh doanh/người dân của Việt Nam không thua kém so với thế giới. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là chất lượng của doanh nghiệp và sự minh bạch.

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. 

Trong giai đoạn mới, nâng cấp doanh nghiệp đang trở thành yêu cầu rất quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, Chính phủ đổi mới, doanh nghiệp phải nâng cấp để hoàn thành mục tiêu từ nay đến năm 2020 Việt Nam phải đạt trung bình của 4 nền kinh tế có năng lực cạnh tranh hàng đầu của ASEAN.

Muốn như vậy, doanh nghiệp phải toàn cầu hóa tầm nhìn, chuyên nghiệp hóa về quản trị, hiện đại hóa về công nghệ và phải bền vững hóa tương lai phát triển. Ông Lộc nhấn mạnh, toàn cầu hóa, chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa, bền vững hóa chính là những hướng  đi quan trọng của các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp Việt thu được nhiều lợi ích từ VBS 2018

Khẳng định tại buổi họp báo, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghệ Việt Nam cho rằng tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh 2018, các doanh nghiệp Việt sẽ có điều kiện tiếp cận xu hướng của nền kinh tế toàn cầu, thị trường toàn cầu, tiếp cận mô hình quản trị và những công nghệ mới và có điều kiện tiếp cận các đối tác tiềm năng.

“Đấy là những cơ hội rất quý cho doanh nghiệp Việt Nam để có thể nâng cấp lên và có thể kết nối với thị trường toàn cầu”, ông Lộc chia sẻ.

Đồng thời, ông Lộc cũng cho rằng Hội nghị WEF ASEAN 2018 là một phiên chợ lý tưởng, là nơi hội ngộ của các đối tác tiềm năng trên toàn thế giới, là nơi bàn bạc, trao đổi, học  tập, để các doanh nghiệp nâng cao kỹ năng quản trị.

Ông Lộc nhấn mạnh, Việt Nam là đối tác duy nhất hiện nay WEF ký thỏa thuận. Theo đó, WEF hỗ trợ, đồng hành với Việt Nam trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam, tập trung vào 6 nội dung chính: Kinh tế và xã hội số hóa, thương mại điện tử qua biên giới phát triển cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển kiểm soát, phát triển nông nghiệp gắn liền an ninh lương thực, tăng cường giáo dục đào tạo.

Được biết, 6 lĩnh vực trọng tâm trong hợp tác với WEF cũng chính là những lĩnh vực được quan tâm hàng đầu trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch VCCI: Việt Nam lọt top 20 nước có tinh thần khởi khiệp cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...