Thứ sáu, 29/03/2024 16:52 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước: Không để ATM hết tiền Tết Kỷ Hợi 2019

MTĐT -  Thứ sáu, 21/12/2018 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu dịp cuối năm và Tết Kỷ Hợi 2019 yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai một số công việc nhằm tăng cường chất lượng DV và đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ATM.

Trụ ATM trên đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM không rút được tiền do đang bảo trì tạm thời (ảnh chụp tối 6-12) - Ảnh: TUYỀN KIỀU/ Tuổi Trẻ

Dù chưa vào mùa cao điểm trả lương thưởng cuối năm nhưng nhiều ATM đã trục trặc thời gian gần đây, khiến chủ thẻ có nhu cầu rút tiền chi tiêu không thể thực hiện được.

Theo thông tin trên Tuổi Trẻ ccho biết kỳ trả lương đầu tháng 12, nhiều giáo viên công tác tại các xã An Nhơn Tây, An Phú, Phú Mỹ Hưng thuộc huyện không thể rút tiền lương tại ATM của Ngân hàng Đông Á đặt ở ngã tư xã Trung Lập Thượng vì máy bị lỗi hoặc hết tiền.

Ngân hàng Đông Á in thông báo trên tờ giấy A4 dán trên màn hình ATM với nội dung ATM đang tạm ngưng hoạt động, khách hàng có nhu cầu thì đến ATM gần nhất rút tiền. Thông báo được dán sáng 2/12 nhưng đến chiều 6/12 tình trạng này vẫn chưa khắc phục, khiến nhiều người có nhu cầu rút tiền để chi tiêu rất bức xúc.

Để đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch rút tiền mặt trên ATM của khách hàng dịp cuối năm 2018 và dịp nghỉ lễ, Tết Kỷ Hợi, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai một số nội dung công việc nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ và đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ATM.

Theo đó, các tổ chức phải chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về tiền mặt, tiếp quỹ, nhân sự, bảo trì, bảo dưỡng… nhằm đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động hiệu quả, an toàn và thông suốt.

Đặc biệt, NHNH lưu ý đến việc phải giám sát mức tồn quỹ ATM tại các khu vực tập trung nhiều công nhân như khu chế xuất, khu công nghiệp bằng việc rà soát, nắm bắt các thời điểm, các địa bàn thường xảy ra quá tải.

Nguyên nhân là những nơi này vốn có nhu cầu rút tiền mặt rất cao vào thời điểm cuối năm, Tết đến. Hàng năm, sau khi có lương tháng cuối cùng trước Tết và tiền thưởng, các ATM quanh khu vực này thường ùn ứ, quá tải dẫn đến tê liệt.

“Phải phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố kỹ thuật, các trường hợp ATM hết tiền, hạn chế để xảy ra tình trạng gián đoạn gây bức xúc cho khách hàng. Đồng thời, chủ động có các biện pháp phù hợp nhằm giảm tải như tăng cường hoạt động ATM lưu động, làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý”, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết.

Cơ quan này cũng lưu ý các doanh nghiệp có phương án dự phòng chi trả lương, thưởng Tết bằng tiền mặt, hướng dẫn người lao động sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt nhằm giảm tải.

Ngoài ra, cuối năm cũng là thời điểm tội phạm thẻ ngân hàng, tín dụng tăng cao nên các đơn vị phải rà soát, không để xảy ra tình trạng lắp đặt thiết bị sao chép, trộm cắp thông tin thẻ tại ATM.

“Phải giám sát, phát hiện các giao dịch nghi ngờ gian lận, giả mạo như các giao dịch sử dụng thẻ có hạn mức cao, rút tiền giá trị lớn tại ATM, rút tiền liên tục, bất thường vào thời điểm nửa đêm… để kịp thời cảnh báo khách hàng”, Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo.

Theo Hoàng Linh

Sức khỏe Cộng đồng

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng Nhà nước: Không để ATM hết tiền Tết Kỷ Hợi 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.