Thứ năm, 28/03/2024 19:48 (GMT+7)

Nhiều bất ngờ xung quanh các cổ đông lớn của Vinaconex được tiết lộ

MTĐT -  Thứ ba, 18/06/2019 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch Đào Ngọc Thanh chia sẻ: "Sẽ không có thay đổi nhân sự tại cuộc họp ĐHCĐ lần này và đại diện cổ đông lớn đã ngồi lại với nhau để tìm một hướng đi tốt đẹp hơn".

Ông Đào Ngọc Thanh

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - HNX: VCG) có những chia sẻ với chúng tôi về tình hình hoạt động của Vinaconex trong thời gian tới.

Đầu tiên, về đại hội cổ đông của Vinaconex sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới. Trái với ý kiến cho rằng đại hội sắp tới sẽ "rất nóng" sau sự việc HĐQT Vinaconex bị tạm dừng hoạt động vì đơn yêu cầu của cổ đông lớn Star Invest và Bất động sản Cường Vũ gửi TAND quận Đống Đa, ông Thanh cho rằng phiên họp sẽ diễn ra bình thường và chỉ xoay quanh câu chuyện kết quả kinh doanh và định hướng phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới.

Đặc biệt, khi được hỏi về việc có sự thay đổi nhân sự nào trong hội đồng quản trị sắp tới hay không, ông Thanh khẳng định "sẽ không có thay đổi nhân sự tại cuộc họp lần này".

Ông cũng chia sẻ thêm, sau những bất đồng về một số điểm trong chủ trương phát triển doanh nghiệp, ông Thanh chia sẻ "đại diện cổ đông lớn đã ngồi lại với nhau để tìm một hướng đi tốt đẹp hơn".

Điều này có nghĩa 2 nhóm cổ đông lớn là Công ty TNHH Bất động sản Cường Vũ – cổ đông lớn nắm 21,28% vốn, Công ty TNHH Đầu tư Star Invest giữ 7,57% vốn cùng với An quý Hưng - cổ đông nắm 51% vốn đã tìm được hướng đi chung.

Nói thêm về kế hoạch kinh doanh năm 2019 của Vinaconex, chủ tịch Đào Ngọc Thanh nhận định 2019 là năm bản lề, năm trọng điểm của Vinaconex. Trong năm nay, doanh nghiệp sẽ tập trung phát triển Khu đô thị nghỉ dưỡng tại Cái Giá (Cát Bà - Hải Phòng). Theo tiết lộ của ông Thanh, dự án này sẽ được định hướng là dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất Cát Bà, được quản lý bằng thương hiệu nước ngoài danh tiếng.

Hiện nay, đối với dự án này ban lãnh đạo Vinaconex đang thúc đẩy triển khai, hoàn thành các thủ tục hồ sơ và đã nộp tiền sử dụng đất với UBND TP Hải Phòng. Công ty đã thuê tư vấn của Pháp để xây dựng thiết kế và điều chỉnh quy hoạch 1/500, dự kiến sẽ được trình trong tuần tới.

Bên cạnh Khu đô thị nghỉ dưỡng tại Cái Giá, hiện Vinaconex cũng đang đẩy nhanh xây dựng dự án trên đất vàng 93 Láng Hạ. Hiện dự án đang trong quá trình khoan cọc và dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2021. Ngoài ra, Vinaconex cũng sẽ nhanh chóng bắt tay vào cải tạo khu chung cư cũ Thanh Xuân Bắc với quy mô lên đến hơn 20ha tại quận Thanh Xuân.

Đối với dự án Spledora An Khánh, ông Thanh cũng cho biết tại Hà Nội hiếm có một khu đất nào đẹp như vậy: "Chúng tôi đang điều chỉnh lại quy hoạch nội khu, chuẩn bị xây dựng dự án trở thành một trong những khu đô thị đẹp nhất của Hà Nội", ông Thanh cho hay.

Đặc biệt, theo tiết lộ của ông Thanh, sắp tới Vinaconex sẽ hợp tác với một "ông lớn" bất động sản tại Sài Gòn, doanh nghiệp này đang nắm giữ quỹ đất "khổng lồ" tại nhiều tỉnh thành phía Nam. Dự án đầu tiên tiên hai bên sẽ triển khai là dự án Khu công nghiệp tại Long An.

Trả lời câu hỏi, sau này định hướng của Vinaconex có liên kết triển khai các dự án tại Sài Gòn hay không, ông Thanh cho biết "điều đó cũng nằm trong tầm nhìn dài hạn của chúng tôi".

Theo CafeF

Bạn đang đọc bài viết Nhiều bất ngờ xung quanh các cổ đông lớn của Vinaconex được tiết lộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.