Thứ sáu, 26/04/2024 06:15 (GMT+7)

Sử dụng xăng E5: Hàng loạt băn khoăn trước giờ G

An Nhiên -  Thứ năm, 14/12/2017 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước thông tin, kể từ ngày 1/1/2018, xăng A92 sẽ bị “khai tử” để thay bằng xăng sinh học E5 nhiều người vẫn băn khoăn và không đủ tin tưởng về chất lượng của xăng E5.

Từ 1/1/2018, theo lộ trình, xăng A92 ngừng cung ứng ra thị trường, thay thế bằng xăng sinh học E5. Thay vào đó, thị trường còn 2 loại xăng là E5 và A95.

Nhiều người lo ngại không biết chất lượng xăng E5 như thế nào? Liệu có tốt hơn không? Rất nhiều tài xế ôtô chưa đủ tin tưởng vào chất lượng E5, dù loại xăng sinh học này sắp thay thế hoàn toàn xăng A92.

Bên cạnh đó, xăng E5 vừa đắt hơn lại khó mua hơn, không phải cây xăng nào cũng có bán, một số người cho rằng xăng E5 chỉ cần giảm sâu, thấp hơn xăng A92 từ 2.000 đồng trở lên thì người tiêu dùng mới lựa chọn.

Chất lượng xăng E5 khiến nhiều tài xế e ngại, có đảm bảo cho sự hoạt động của động cơ không?

Nhiều người vẫn lo ngại về chất lượng xăng E5

Anh Trung Hưng cho rằng việc sử dụng nhiên liệu sinh học thay thế một phần nhiên liệu hóa thạch góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, giá rẻ hơn...

Tuy nhiên, theo anh, khi sử dụng xăng E5, mình nhận thấy xe cất trong nhà ít bị mùi xăng tỏa ra như xăng A92. Tuy nhiên, E5 lại có nhược điểm là nếu để xe lâu, xăng bắt đầu tách lớp, lớp xăng và lớp cồn không còn hòa đều.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn thắc mắc, liệu xăng E5 có gây hại cho động cơ? Có tốn nhiên liệu hơn? Xăng E5 có an toàn cho xe đời cũ?

Còn theo anh Mạnh Trung (Cầu Giấy, Hà Nội), anh không hài lòng với xăng E5, vì theo cảm nhận của bản thân, anh thấy xe đi cảm giác yếu hơn, khó vượt xe khác hơn so với đổ A92 hay A95.

Cũng rất nhiều lái xe lại cho rằng xăng E5 không hề khác nhiều so với xăng A92.

Bên cạnh những ý kiến lo ngại về chất lượng xăng E5, nhiều bạn đọc cho rằng sẽ sử dụng E5 khi giá thành của loại xăng này rẻ hơn nhiều so với A92, A95.

Nhiều người cho rằng xăng E5 tiêu hao hơn so với những loại xăng khác, chính vì vậy nên giảm giá thành xăng E5 thì người sử dụng mới nhiều. Còn giá thấp hơn không đáng kể, mọi người sẽ sử dụng xăng A95.

Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội xăng dầu Việt Nam cho hay, thiết bị phối trộn xăng E5 ở Việt Nam có thể sản xuất được nhưng khi đầu tư vào cũng cần một số tiền tương đối lớn, khiến các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ sẽ gặp khó khăn hơn.

Ông Ruệ cho rằng giá cả chênh lệch khoảng 1.000 đồng/lít giữa xăng A95 và xăng E5 sẽ khiến người tiêu dùng lựa chọn xăng E5 nhiều hơn.

Bạn đang đọc bài viết Sử dụng xăng E5: Hàng loạt băn khoăn trước giờ G. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.