Thứ sáu, 29/03/2024 04:25 (GMT+7)

Thêm một mỏ đào tiền ảo tương tự Sky mining 'hết tiền'?

MTĐT -  Thứ sáu, 10/08/2018 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ tối qua đến nay 9/8, trên các diễn đàn tiền ảo rộ lên thông tin Asama Mining, một công ty đầu tư tiền ảo tương tự Sky mining đang "hết tiền" khiến nhà đầu tư hoang mang.

Cụ thể, trên các diễn đàn đầu tư tiền ảo hoặc các nhóm trên Facebook xuất hiện thông tin cho biết Asama Mining đang yêu cầu các nhà đầu tư phải nộp tiền trong tài khoản trong vòng 72 giờ nếu không sẽ bị xóa tài khoản.

Giới thiệu gói đầu tư vào Asama (Ảnh chụp màn hình)

Theo phân tích của một nhà đầu tư, rất dễ hiểu là sau vụ Sky mining sụp đổ, Asama Mining không kiếm được nhà đầu tư mới tham gia nên không có tiền trả cho nhà đầu tư cũ và Asama đã chậm trả lãi 1 tuần.

Thậm chí, có thông tin Giám đốc Asama Mining đang chuẩn bị đi Mỹ vào giữa tháng 8 này để làm việc và sẽ đổi tên công ty. Còn các thành viên khác của Ban giám đốc Asama Mining thì hiện đều đang ở Hàn Quốc, khiến cho nhà đầu tư không thể nào liên lạc được.

Asama ra mắt nhà đầu tư vào cuối tháng 3 ở TP.HCM với mô hình hoạt động tương tự Sky mining. Asama cũng kinh doanh máy đào coin, với “mỏ” được giới thiệu đặt tại một khu công nghệ tại TP.HCM, lợi nhuận chia theo ngày từ 0,4 - 2,5% tùy vào gói đầu tư. Chẳng hạn gói 500 USD nhận từ 2 - 5 USD/ngày, gói 1.000 USD nhận 5 - 12 USD/ngày… Gói cao nhất là 10.000 USD sẽ nhận 90 - 250 USD/ngày.

Theo giới thiệu, chủ tịch Asama từng làm tại Sky mining nên mô hình này cũng được “nhân bản” như Sky mining là khi nhà đầu tư nhận lãi 300% thì kết thúc chu kỳ đầu tư. Ngoài mức lợi nhuận cao, Asama cũng áp dụng phương thức chi hoa hồng đa cấp để phát triển mạng lưới.

Chẳng hạn mức chi hoa hồng của Asama từ 1 - 3% tùy theo cấp. Hiện các nhà đầu tư cho biết họ không thể đổi từ đồng Asama Coin sang đồng Bitcoin vì Asama Mining đã hủy chức năng này của nhà đầu tư. Còn những nhà đầu tư khác muốn bán đồng Asama Coin để thu lại tiền mặt thì không ai mua.

Mộp clip quảng bá hình ảnh ra mắt hoành tráng của Asama tại Đà Nẵng (Ảnh chụp màn hình)

Hôm nay, khi truy cập vào địa chỉ www.asamafarm.com, công ty này giới thiệu trụ sở tại Floria, Mỹ và có đại diện tại Việt Nam. Thế nhưng khi chúng tôi gọi vào số máy cung cấp trên website thì nhận được thông báo số điện thoại không liên lạc được.

Tuy nhiên khi quảng cáo trên fanpage Facebook, Asama Mining được giới thiệu "là dự án Việt Nam - Nhật Bản. Công ty Nhật Bản sẽ liên doanh với Công ty Việt Nam, toàn bộ máy đào coin sẽ được nhập từ Nhật Bản và được chính phủ Việt Nam cấp phép có văn phòng được đặt tại Hà Nội và Sài Gòn"…

Từ tháng 4, Báo Thanh Niên cũng đã chỉ ra "chiêu trò" của Sky mining hay Asama Mining với mô hình hứa hẹn trả lãi suất lên 300%, mua máy đào giá 5.000 USD, cách chia hoa hồng theo mô hình đa cấp, là những quảng cáo hoành tráng và những buổi giới thiệu rầm rộ... tiềm ẩn đầy rủi ro.

Các chuyên gia tài chính cũng đều khẳng định mức lãi suất 300% là không tưởng và các nhà đầu tư cần cảnh giác với những lời kêu gọi đầu tư, góp vốn tương tự.

Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc.

Theo Mai Phương

Thanh niên

Bạn đang đọc bài viết Thêm một mỏ đào tiền ảo tương tự Sky mining 'hết tiền'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.