Thứ sáu, 29/03/2024 21:12 (GMT+7)

Thị trường bánh trung thu chào hàng sớm mùa dịch

MTĐT -  Thứ hai, 24/08/2020 11:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù hơn một tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng mới đầu tháng 7, nhiều nhãn hàng sản xuất bánh trung thu đã chào hàng phục vụ người tiêu dùng.

Nhiều ki - ốt trưng bày bán bánh trung thu từ bình dân đến cao cấp đã được dựng lên từ rất sớm nhưng chưa có nhiều người mua. Đa phần các quầy sạp đều bán các loại bánh trung thu truyền thống bao gồm bánh nhân ngọt (đậu xanh, khoai môn, hạt sen...), bánh nhân mặn (lạp xưởng, gà quay...) và bánh dẻo của các thương hiệu nổi tiếng. So với năm trước, năm nay các cửa hàng kinh doanh bánh Trung thu mở bán sớm hơn.

Nhiều tiệm bánh trung thu đã mở bán sớm nhưng rất vắng khách. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo tìm hiểu, ngoài những loại bánh nướng truyền thống, bánh dẻo, bánh ăn chay... có giá dao động từ 40.000-400.000 đồng/chiếc (tùy loại). Năm nay, thị trường bánh trung thu xuất hiện thêm một số loại bánh mới, đơn cử là loại bánh bánh cao cấp với 250.000-2,5 triệu đồng/hộp cho dòng cao cấp, sang trọng hơn thì có loại hộp 6 bánh đựng trong vỏ hộp có chất liệu sơn mài cộng với hộp trà ô long có giá 4.500.000 đồng.

Dọc các tuyến đường tại TP.HCM như: Nguyễn Biểu, An Dương Vương (Quận 5); Cách Mạng Tháng Tám, Vòng xoay Dân chủ (Quận 3)... đã mở bán gần một tuần nhưng sức mua còn hạn chế, đa phần là khách tham quan, hỏi giá. Nhiều người kinh doanh cũng kỳ vọng, đến tháng 8 âm lịch lượng người mua sẽ khả quan hơn đồng thời đẩy mạnh bán hàng qua các kênh bán hàng online như Facebook, Zalo.

Một phần cũng lo dịch bệnh nên nhiều nhãn hàng bánh cũng chủ động giảm bớt số lượng bánh bán ra, dự kiến doanh số chỉ bằng 50-70% năm ngoái.

Minh Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bánh trung thu chào hàng sớm mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới