Thứ tư, 24/04/2024 04:35 (GMT+7)

Tiền ảo Facebook đẩy mạnh thanh toán qua mạng xã hội

MTĐT -  Thứ năm, 06/06/2019 14:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiền ảo Facebook được cho là công cụ thanh toán hữu dụng cho các giao dịch qua mạng xã hội, nguồn tin rò rỉ cho biết trong một dự đoán.

Gã khổng lồ Facebook được cho là đang có kế hoạch công bố tiền điện tử của riêng mình vào cuối tháng này.

Theo báo cáo từ The Information, Facebook đã sẵn sàng công bố tiền điện tử đến công chúng, nhằm mục đích cho phép người dùng xử lý giao dịch qua mạng xã hội được nhanh chóng và an toàn.

Tiết lộ cũng cho biết tiền ảo Facebook sẽ được cung cấp đầu tiên đến các nhân viên của mình để thanh toán trước khi tiến hành đại trà.

Nguồn tin cũng cho biết tiền ảo Facebook mang tên chính thức GlobalCoin, hiện đang được gấp rút tiến hành bán ra cho người dùng thông qua kế hoạch được lên từ nhiều tháng trước.

Bên cạnh việc phát hành đại trà, tiền ảo Facebook cũng sẽ tung lên các mạng lưới đầu tư với mức vốn hóa có thể lên đến 10 triệu USD mỗi kênh.
Tin tức cung cấp tiền ảo được Facebook xúc tiến gấp rút bằng một loạt các gặp gỡ với các đối tác thanh toán toàn cầu, các nhà đầu tư, cũng như các nhà quản lý cho dự án lớn lần này.

Tháng trước, Facebook cho biết tiền ảo GlobalCoin sẽ chính thức cung cấp vào 2020. Quá trình thử nghiệm sẽ được ấn định vào cuối 2019.

Động thái đẩy mạnh lĩnh vực tài chính thông qua công cụ tiền ảo được Facebook khởi động từ lâu, sau khi thuê lại cựu chủ tịch PayPal David Marcus để giám sát ứng dụng Messenger của mình vào năm 2014.

Marcus sau đó đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu các sáng kiến Blockchain của Facebook vào tháng 5 năm ngoái.

Theo Oxii

Bạn đang đọc bài viết Tiền ảo Facebook đẩy mạnh thanh toán qua mạng xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới